Diễn đàn Du lịch ASEAN năm 2019: “ASEAN – Sức mạnh của sự thống nhất”

Hà My
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việt Nam đã đề xuất chủ đề của Diễn đàn ATF 2019 là “ASEAN – Sức mạnh của sự thống nhất” (ASEAN – The Power of One) và được các nước ASEAN đồng thuận.

Theo Tổng cục Du lịch, Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức Diễn đàn Du lịch ASEAN năm 2019 tại Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Dự kiến, các hoạt động trong khuôn khổ chương trình sẽ diễn ra từ ngày 14 - 18/1/2019. Sự kiện quan trọng này sẽ diễn ra nhiều hoạt động như: "Hội nghị Bộ trưởng Du lịch", "Hội chợ Du lịch TRAVEX" cùng nhiều sự kiện bên lề hấp dẫn.
Việt Nam đã đề xuất và được các nước ASEAN đồng thuận về nội dung chủ đề của Diễn đàn ATF 2019 là “ASEAN – Sức mạnh của sự thống nhất” (ASEAN – The Power of One). Nội dung chủ đề thể hiện ý nghĩa về sức mạnh, vẻ đẹp chung của 10 nước ASEAN khi cùng hợp tác, liên kết cũng như vẻ đẹp của từng chủ thể, cá nhân trong cộng đồng chung được tạo điều kiện, phát huy, trân trọng để cùng hướng đến mục tiêu phát triển thịnh vượng, bền vững và bao trùm.
 Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức Diễn đàn Du lịch ASEAN năm 2019 tại Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
ASEAN là một điểm đến khu vực thống nhất trong đa dạng các vẻ đẹp giá trị, có sự liên kết chặt chẽ thông qua các sản phẩm du lịch, các chương trình du lịch liên quốc gia, các hoạt động marketing, các chương trình xúc tiến đầu tư chung và các tiêu chuẩn về dịch vụ, nhân lực du lịch.
Đồng thời, ASEAN hành động thống nhất hướng đến mục tiêu chung trở thành điểm đến du lịch chất lượng, hướng đến sự phát triển cân bằng và có trách nhiệm, đóng góp vào sự thịnh vượng của người dân.
Mỗi người dân, cộng đồng trong ASEAN đều được hỗ trợ, tạo điều kiện tham gia và hưởng lợi trong quá trình phát triển du lịch, là định hướng quan trọng tạo ra sức mạnh chung, thống nhất ở các cấp độ từ cá nhân, cộng đồng, địa phương, quốc gia và toàn khu vực.
“Hội chợ TRAVEX 2019” trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN năm 2019 hứa hẹn thu hút khoảng 1500 hãng lữ hành, DN, đại biểu, những đối tượng quan tâm đến hoạt động du lịch... Đây là Hội chợ du lịch chuyên nghiệp, có tầm ảnh hưởng lớn trong khu vực. Hội chợ sẽ tạo cơ hội gặp gỡ, giao thương cho các DN du lịch tại Việt Nam với các đối tác từ thị trường khách du lịch trọng điểm, kết nối các sản phẩm du lịch từ địa phương, thu hút đầu tư...
Cùng với đó, lễ trao giải thưởng du lịch ASEAN sẽ diễn ra vào ngày 18/1/2019, các Bộ trưởng Du lịch ASEAN sẽ trao giải thưởng cho các DN/cộng đồng có đóng góp cho sự phát triển của du lịch ASEAN. Dự kiến có 4 hạng mục giải thưởng sẽ trao tại Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019 gồm: Giải thưởng Homestay ASEAN lần thứ 3, Giải thưởng Nhà vệ sinh công cộng ASEAN lần thứ 1, Giải thưởng Dịch vụ Spa lần thứ 1 và Giải thưởng Du lịch Cộng đồng lần thứ 2.
Có thể nói, đây là các hoạt động quan trọng nhằm trao đổi thông tin, phương hướng hợp tác, tăng cường hiệu quả hợp tác du lịch trong khu vực, đảm bảo sự phát triển bền vững của ngành du lịch ASEAN, hướng tới mục tiêu phát triển ASEAN thành một điểm đến chung, hấp dẫn đối với khách du lịch quốc tế. Đặc biệt, Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019 còn tạo cơ hội để Việt Nam giới thiệu các sản phẩm du lịch nổi bật của quốc gia.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần