“Diễn hài” trên phố!

Trực Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đã hơn một lần chúng tôi đề cập đến việc xe cộ đi ngược chiều trên đường Tố Hữu (đoạn từ ngã ba Mỗ Lao, phường Mỗ Lao, quận Hà Đông sang đường Trung Văn, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm). Tuy nhiên, gần như các ngành chức năng vẫn chưa xử lý triệt để vi phạm, khiến tình trạng này vẫn liên tục tái diễn!

 
Cách đây một tuần (hôm 5/11), trên mạng xã hội lại xuất hiện một clip quay cảnh cả đoàn người ùn ùn dắt xe máy đi ngược chiều trên vỉa hè đoạn đường kể trên – ngay trước mặt Cảnh sát giao thông. Điều này đã gây ra tranh luận gay gắt.
Có ý kiến cho rằng, vì giao thông ở đây bất cập nên người dân phải dắt xe ngược chiều. Nhưng nhiều người lại bức xúc, bởi vào giờ cao điểm, đoạn đường này thường xuyên rơi vào ùn tắc (thậm chí tê liệt) mà nguyên nhân chủ yếu là do người đi ngược chiều gây ra.
Đi ngược chiều là vi phạm Luật Giao thông đường bộ - còn dắt xe ngược chiều trên vỉa hè chẳng lẽ lại không là vi phạm? Vỉa hè đương nhiên là dành cho người đi bộ. Với cả dàn người dắt xe ngược chiều trên vỉa hè như thế, liệu người đi bộ có còn lối? Và việc hai chiến sỹ Cảnh sát giao thông dường như bất lực trước tình cảnh trên cũng đặt ra những dấu hỏi về năng lực thực thi nhiệm vụ...
Người dân cho rằng, việc bố trí các điểm nút giao thông tại khu vực nói trên còn chưa hợp lý bởi muốn đi từ đường Mỗ Lao sang Trung Văn phải vòng lại một quãng đường. Nhưng có nhiều người cho hay, vài trăm mét đường chắc chắn không phải khoảng cách quá xa nên việc những người cố tình đi ngược chiều trên vỉa hè là thể hiện sự coi thường pháp luật về giao thông, sự vô ý thức và kém văn minh.
Là người thường xuyên qua lại trên đoạn đường kể trên, chúng tôi nhận thấy rằng, khi có bóng lực lượng chức năng thì những kẻ vô ý thức mới “diễn trò” dắt xe ngược chiều. Bằng không, họ vẫn “hồn nhiên” phóng vào đường ngược chiều.
Do vậy, về lâu dài để đảm bảo trật tự an toàn giao thông nên chăng ngành chức năng của TP cần xem xét, điều chỉnh lại nút quay đầu xe ở đoạn đường nói trên cho hợp lý. Nhưng trước mắt, cần xử lý nghiêm minh những người đi ngược chiều (kể cả dắt bộ xe máy trên vỉa hè) để chấm dứt việc “diễn hài” trên phố!

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần