Điện Kremlin bác thông tin ông Putin có ý định từ chức vì sức khỏe

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Điện Kremlin đã phản bác thông tin của truyền thông phương Tây nói rằng Tổng thống Vladimir Putin đã lên kế hoạch từ chức vì tình trạng sức khỏe.

Ngày 6/11, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã bác bỏ bài báo đăng trên tờ The Sun của Anh, trong đó cho rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin có kế hoạch từ chức do vấn đề sức khỏe.
Nga bác thông tin cho rằng ông Putin có kế hoạch từ chức vào năm tới.
Người phát ngôn Peskov khắng định Tổng thống Putin không có kế hoạch như vậy và nói rằng sức khỏe của nhà lãnh đạo Nga bình thường.
“Đây là điều hoàn toàn vô nghĩa. Mọi thứ đều ổn với tổng thống. Ông ấy có sức khỏe tuyệt vời” - hãng tin TASS dẫn lời người phát ngôn Peskov trả lời câu hỏi về việc liệu Tổng thống Putin có định từ chức hay không.
Trước đó, hôm 5/11, tờ The Sun, Tổng thống Nga Vladimir Putin đang lên kế hoạch từ chức vào năm tới giữa lúc xuất hiện những đồn đoán rằng chủ nhân Điện Kremlin có thể mắc bệnh Parkinson.
Ông Valery Solovei, nhà khoa học chính trị ở Moscow nói với tờ The Sun, phiên bản Mỹ, rằng bạn gái 37 tuổi của Tổng thống Putin - cô Alina Kabaeva và hai con gái của nhà lãnh đạo Nga đang hối thúc ông rời nhiệm sở. “Ông ấy dự định sẽ công khai kế hoạch chuyển giao của mình vào tháng 1” - ông Solovei nói với The Sun.
Chuyên gia Solovei nói rằng ông Putin có thể đang mắc bệnh Parkinson, do người đứng đầu Điện Kremlin gần đây đã có những biểu hiện của căn bệnh này.
Ông Putin đã cầm quyền tại Nga trong hai thập niên ở cả hai vai trò Thủ tướng và Tổng thống. Tổng thống Putin dự kiến sẽ kết thúc nhiệm kỳ vào năm 2024.
Gần đây, ông Putin đã đề xuất các cải cách hiến pháp có thể thể cho phép ông nắm quyền đến năm 2036. Gần 78% cử tri Nga ủng hộ các đề xuất cải cách, vốn cũng bao gồm lệnh cấm hôn nhân đồng giới.
Dự luật miễn trừ truy tố sẽ trở thành luật nếu Hạ viện biểu quyết thông qua trong 3 lần đọc, Thượng viện ủng hộ và sau đó ông Putin ký ban hành.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần