Điện Kremlin chưa được Washington thông báo kết quả thượng đỉnh Trump - Kim lần 2

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 1/3, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, hiện Washington chưa thông báo cho Moscow về kết quả Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội.

Phát biểu trước báo giới ngày 1/3, ông  Peskov nói rằng Mỹ vẫn chưa thông báo cho Nga về kết quả hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại Hà Nội.
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov.
Khi được hỏi liệu Mỹ có thông báo cho Điện Kremlin về kết quả của hội nghị thượng đỉnh tại Hà Nội hay không, người phát ngôn Peskov khẳng định: "Không, vẫn chưa và có quá ít thời gian để làm điều đó".
Trả lời câu hỏi của phóng viên rằng liệu Điện Kremlin có dự kiến Washington sẽ thông báo cho phía Moscow về kết quả của hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 hay không, ông Peskov cho biết: "Tôi không biết. Họ có thể không làm nếu thấy cần thiết".
Ngày 28/2, bình luận về kết quả thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao Nga cho rằng, cuộc đối thoại giữa Triều Tiên và Mỹ cần được củng cố bằng các bước thực tế hướng tới nhau.
Trong một bình luận được công bố trên website, Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh: "Liên quan đến Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần thứ 2 được tổ chức vào các ngày 27 - 28/2/2019 tại Hà Nội, chúng tôi đánh giá tích cực Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un nhằm tiếp tục cuộc đối thoại giữa Mỹ và Triều Tiên. Chúng tôi tin tưởng rằng hội nghị thượng đỉnh cần được củng cố bằng các bước thực tế thực sự hướng tới nhau và phát triển trên cơ sở các phương pháp thỏa hiệp, với trọng tâm là tạo ra bầu không khí tin cậy".
Trước đó, hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều ở Hà Nội đã kết thúc hôm 28/2 mà không có tuyên bố chung. Mặc dù vậy, tại cuộc gặp, Chủ tịch Kim Jong Un đã đưa ra đề xuất về việc dừng vô thời hạn các vụ thử hạt nhân và tên lửa tầm xa, đổi lại Tổng thống Trump cam kết không gia tăng các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên. Đây được đánh giá là kết quả tích cực của hội nghị, giúp duy trì không khí hòa hoãn trên bán đảo Triều Tiên cũng như trong khu vực.