Điện Kremlin tiết lộ lịch trình Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Nga

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hội nghị thượng đỉnh lần đầu tiên giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ bắt đầu lúc 17h (giờ Việt Nam) ngày 16/7 tại thủ đô Helsinki, Phần Lan.

Hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ và Tổng thống Nga sẽ diễn ra lúc 13h00 (giờ Moscow) - khoảng 17h giờ Việt Nam) tại dinh tổng thống - Presidentinlinna, Helsinki, trợ lý Tổng thống Vladimir Putin, ông Yurri Ushakov tiết lộ hôm 13/7. Hai tổng thống Donald Trump và Vladimir Putin sẽ gặp riêng trước khi họp cùng cố vấn.
 Hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ và Tổng thống Nga sẽ diễn ra ngày 16/7 tới tại Helsinki, Phần Lan. 
Trợ lý Ushakov cho biết, Tổng thống Trump sẽ đến Helsinki vào đêm trước cuộc họp trong khi Tổng thống Putin đến trong ngày 16/7. "Chúng tôi không biết cuộc thảo luận giữa hai nhà lãnh đạo sẽ kéo dài bao lâu. Không có bất cứ giới hạn đối với chúng tôi", ông Ushakov nói thêm.
"Hội nghị sẽ bắt đầu với một cuộc trò chuyện riêng giữa Tổng thống Trump và Putin và chỉ có thêm 2 phiên dịch. Sau đó, cuộc gặp thượng đỉnh Nga-Mỹ bắt đầu. Nhiều khả năng là tại bữa ăn làm việc, với một số thành viên của phái đoàn hai bên tham dự", trợ lý Ushakov tiết lộ thêm.
"Sau các cuộc đàm phán, hai nhà lãnh đạo Nga và Mỹ dự kiến sẽ tổ chức một cuộc họp báo, trong đó có phát biểu trước công chúng và trả lời 4 câu hỏi, mỗi bên 2 câu", ông nói thêm.
Giải thích thêm thông tin trên truyền thông nói rằng yêu cầu gặp riêng trước thượng đỉnh là do Tổng thống Trump đề xuất, ông Ushakov khẳng định: "Tất cả nội dung này đã được điều phối và phù hợp với lợi ích của chúng tôi. Chúng tôi cũng muốn hội nghị thượng đỉnh bắt đầu theo đúng hình thức này".
Cũng liên quan tới thượng đỉnh Putin-Trump, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 13/7 xác nhận hai nhà lãnh đạo Nga và Mỹ sẽ có buổi họp báo chung sau cuộc gặp thượng đỉnh được tổ chức vào ngày 16/7 tới. Tuy nhiên, ông Peskov cho biết một tuyên bố chung không phải là điều bắt buộc sau cuộc gặp này và các tuyên bố sẽ phụ thuộc vào kết quả hội nghị.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần