Điện Kremlin tuyên bố ông Putin coi ông Trump là một đối tác đàm phán

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo người phát ngôn Điện Kremlin, Tổng thống Putin coi Tổng thống Trump là đối tác đàm phán trong hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Nga dự kiến diễn ra ngày 16/7 tới.

"(Ông Putin coi ông Trump là) Tổng thống Mỹ - một đối tác trong các cuộc đàm phán dự kiến diễn ra hôm thứ Hai", người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói.
Trước đó, trong cuộc họp báo tại trụ sở NATO ở Brussels, lãnh đạo Mỹ nói: "Ông ấy (Tổng thống Putin) đại diện cho Nga. Tôi đại diện cho Mỹ. Ở khía cạnh nào đó, chúng tôi là đối thủ cạnh tranh, không phải bạn bè hay kẻ thù".
 Tổng thống Mỹ nói rằng, mục đích của ông trong cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Nga tại Helsinki là thảo luận về tình hình ở Syria và Ukraina.
Ông Trump nói thêm: "Ông ấy không phải kẻ thù của tôi. Hy vọng một ngày nào đó, có thể ông ấy sẽ là bạn bè".
Trong cuộc họp báo, Tổng thống Mỹ nói rằng, mục đích của ông trong cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Nga tại Helsinki là thảo luận về tình hình ở Syria và Ukraina, cũng như cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử ở Mỹ.
Ngày 13/7, Điện Kremlin đã hoan nghênh Tổng thống Mỹ Donald Trump là một "đối tác" trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên giữa ông với Tổng thống Nga Vladimir Putin. 
Hội nghị thượng đỉnh Nga - Mỹ sẽ diễn ra  vào ngày 16/7 tại dinh tổng thống - Presidentinlinna, thủ đô Helsinki (Phần Lan) - Trợ lý tổng thống Vladimir Putin - ông Yurri Ushakov thông tin hôm 13/7.
Phát biểu trước các phóng viên trong một cuộc họp báo về cuộc gặp thượng đỉnh nói trên, ông Yuri Ushakov nêu rõ: "Chúng tôi coi Tổng thống Trump là một đối tác đàm phán." 

Hội nghị thượng đỉnh này nhằm cải thiện quan hệ song phương trong bối cảnh căng thẳng tăng cao giữa Nga và phương Tây. "Tình trạng quan hệ song phương đang rất tồi tệ. Chúng tôi phải bắt đầu cải thiện điều đó", ông Ushakov nhấn mạnh.