Điện lực Hà Nội xây trạm biến áp 110kV kiểu mẫu

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Sáng 20/12, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội đã làm Lễ gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 57 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954-21/12/2011) cho công trình “Xây dựng mới trạm biến áp 110 kV Cầu Diễn và nhánh rẽ.”

Công trình xây dựng mới trạm biến áp 110 kV Cầu Diễn và nhánh rẽ có tổng mức đầu tư gần 70,2 tỷ đồng được tài trợ vốn bởi Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản - JBIC, Ban Quản lý dự án lưới điện Hà Nội làm đại diện chủ đầu tư.

Công trình đã hoàn thành với tổng thời gian thi công là 197 ngày, vượt tiến độ 14 ngày với quy mô lắp đặt hai máy biến áp 110 kV, mỗi máy có công suất 63 MVA. Trạm được cấp nguồn điện từ đường dây 110 kV Chèm-Hà Đông và được lắp đặt một máy biến áp T1 cho giai đoạn 2011, máy biến áp T2 cho giai đoạn 2016.

Theo Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội, trạm 110 kV Cầu Diễn được xây dựng với kết cấu tiên tiến nhất trên lưới điện Hà Nội, được lắp đặt với các trang thiết bị hiện đại với hệ thống điều khiển bằng máy tính toàn trạm và giám sát từ xa bằng hệ thống SCADA từ Trung tâm điều độ lưới điện miền Bắc (A1) và Trung tâm Điều độ lưới điện Hà Nội. Đây sẽ là mô hình mẫu đối với các trạm biến áp 110 kV xây dựng mới trên địa bàn thành phố Hà Nội trong thời gian tới với mục tiêu hiện đại hóa lưới điện, áp dụng công nghệ tự động hóa, hướng tới áp dụng trạm không người trực giảm thiểu chi phí nhân công, đáp ứng yêu cầu vận hành an toàn lưới điện và hiệu quả trong công tác sản xuất kinh doanh.

Bên cạnh đó, trạm biến áp 110 kV Cầu Diễn còn là trạm đầu tiên tại Hà Nội được thiết kế và thi công với hầm cáp thay cho mương cáp theo kiểu truyền thống, giải pháp này giúp cho công tác vận hành, sửa chữa lắp đặt cáp thuận tiện, an toàn và đảm bảo được các yêu cầu kỹ thuật khác.

Khi hoàn thành, công trình cấp điện cho các phụ tải chính như khu công nghiệp vừa và nhỏ Từ Liêm, xã Xuân Phương; Khu công nghiệp Tây Cầu Diễn; Xã Minh Khai và xã Phú Diễn; Khu tái định cư Cầu Diễn; Thành phố giao lưu; Thị trấn Cầu Diễn và 1 phần xã Phú Diễn; Liên thông với trạm biến áp 110 kV Nghĩa Đô để cấp điện cho khu vực quận Cầu Giấy./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần