Điện lực Thanh Xuân xử lý nghiêm hành vi chặt cột điện ở phường Hạ Đình

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Liên quan đến vụ việc “tự ý chặt phá cột điện ở phường Hạ Đình”, lãnh đạo Công ty Điện lực Thanh Xuân cho biết: Người tự ý chặt cột điện đã nộp tiền khắc phục hậu quả, Công ty Điện lực Thanh Xuân đã tiến hành dựng lại hai cột điện vào vị trí cũ.

Trước đó, ngày 6/11, báo Kinh tế & Đô thị online có bài “Chặt phá cột điện ở phường Hạ Đình: Đơn vị nào phải chịu trách nhiệm?” phản ánh vụ việc xảy ra trên địa bàn phường Hạ Đình, quận Thanh Xuán, Hà Nội khi người dân tự ý xây chặt hạ 2 cột điện để nhằm mục đích lấn chiếm diện tích đất, đổ móng xây dựng nhà ở… Sau khi báo nêu, Công ty Điện lực Thanh Xuân đã có công văn phản hồi thông tin rõ vụ việc.
Theo nội dung công văn, ông Nguyễn Minh Phương – Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Xuân cho biết: Ngày 25/10, sau khi nhận được đơn phản ánh của người dân công ty đã cử tổ công tác xuống hiện trường tại nhà 30A hẻm 475/20/49 Nguyễn Trãi , phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân để xác minh.
 Cột điện thời điểm bị chặt phá.
Tại vị trí cột này trước đây có 1 cột đúp bê tông ly tâm do Công ty Điện lực Thanh Xuân quản lý. Tháng 7/2018 Công ty có phương án san tải để đảm bảo cấp điện cho người dân trong khu vực mùa nắng nóng. Sau khi thi công, vị trí cột nói trên không còn đường dây hạ thế và hòn công tơ của ngành điện.
Vào ngày 25/10, cột điện đã bị ông Đỗ Hữu Phước (trú ở Hạ Đình) thuê người và máy móc tự ý phá dỡ. Khi cán bộ công ty tới hiện trường chỉ còn lại nhiều khúc cột đã bị chặt hạ. Tổ công tác của công ty đã lập biên bản làm việc với ông Phước có sự chứng kiến của tỏi trưởng dân phố về sự việc.
Tiếp đó, Công ty Điện lực Thanh Xuân đã có văn bản gửi đến UBND, Công an phường Hạ Đình để đề nghị có biện pháp hỗ trợ và yêu cầu ông Phước phải hoàn trả lại hiện trạng ban đầu cho cho cột điện của công ty. Đồng thời, công ty đã có văn bản 2 lần mời ông Phước đến giải quyết việc khắc phục hậu quả theo phương án Công ty đã lập.
Ngày 5/11, công ty tiếp tục có văn bản nội dung yêu cầu ông Phước khẩn trương khắc phục hậu quả đã gây ra và có văn bản gửi đến UBND, Công an phường Hạ Đình  đề nghị hỗ trợ quá trình công ty yêu cầu ông Phước phải trả lại hiện trạng ban đầu cho cột điện của Công ty Điện lực Thanh Xuân.
Cũng theo vị Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Xuân thông tin: "Đến thời điểm hiện nay, ông Phước đã nộp tiền khắc phục hai cột điện bị gãy và công ty đã tiến hành dựng lại xong 2 cột vào vị trí cũ. Đồng thời, công ty đã có văn bản, hồ sơ gửi Sở Công thương Hà Nội đề nghị xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi tự ý chặt phá cột điện của ông Đỗ Hữu Phước".
Trước sự việc trên, báo Kinh tế & Đô thị xin hoan nghênh tinh thần tiếp thu của Công ty Điện lực Thanh Xuân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần