Diễn tập phòng ngừa ứng phó với thiên tai, bão lũ năm 2017

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 26/9, tại thôn Tiên Trượng, xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội phối hợp với UBND huyện Chương Mỹ tổ chức diễn tập phòng ngừa, ứng phó với thiên tai, bão lũ năm 2017.

Đây là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng, nâng cao tính chủ động ứng phó với những diễn biến phức tạp của thời tiết, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân ở những nơi có nguy cơ xảy ra thiên tai.
Tại buổi diễn tập, 300 người là cán bộ Hội, lực lượng quân đội, vũ trang và Nhân dân trên địa bàn xã Thủy Xuân Tiên đã tham gia diễn tập trực tiếp với 5 tình huống giả định: Ban chỉ huy phòng chống thiên tai xã Thủy Xuân Tiên họp triển khai nhiệm vụ phòng chống bão; Ban chỉ huy phòng chống thiên tai xã Thủy Xuân Tiên tổ chức sơ tán nhân dân thôn Tiên Trượng đến nơi an toàn; Lực lượng xung kích chữ thập đỏ phối hợp với lực lương Dân quân xã tổ chức cứu đuối và sơ cứu người đuối nước; Lực lượng xung kích chữ thập đỏ cùng lực lượng dân quân xã sơ cứu người bị thương; Nhân dân, lực lượng xung kích chữ thập đỏ, dân quân, công an xã chữa cháy nhà do chập điện.
Với tinh thần khẩn trương, chính xác, bám sát tình huống, buổi diễn tập đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đánh giá về cuộc diễn tập, Phó trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Kim Hoàng đã ghi nhận tinh thần chủ động của Hội Chữ thập đỏ TP và cơ sở trong việc ứng phó với các tình huống nhân đạo, cùng các cấp ủy đảng, chính quyền thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội tại địa phương. Các hoạt động trong chương trình được đảm bảo tuyệt đối an toàn về người và phương tiện trong suốt quá trình diễn tập.
* Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ TP đã trao tặng 3 con bò sinh sản cho 3 gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thủy Xuân Tiên.
* Dưới đây là một số hình ảnh của buổi diễn tập: