Chiếc điện thoại cháy đen tố cáo tội ác của con gái chủ mưu giết cha ruột

Đức Thọ (Tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một chiếc xe ô tô bị chặn trên quốc lộ giữa đêm. 3 người trên xe bị tấn công, bị rưới xăng đốt. Lần theo manh mối từ chiếc điện thoại cháy đen trong xe, cơ quan công an phát hiện ra những bí mật rợn người.

Trần Kiều Trang, nghi can chủ mưu trong vụ đốt xe, giết cha ruột.

Vụ án con gái chủ mưu đốt ô tô khiến cha chết cháy xảy ra trên QL61C (huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) đêm 4/10 vừa qua đang khiến dư luận cả nước hết sức bức xúc. 2 nạn nhân là ông Trần Văn Ri (74 tuổi, Giám đốc Công ty Kiên Bình, trụ sở huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) và bà Võ Thị Chiến (42 tuổi, Phó Giám đốc công ty).
6 đối tượng liên quan đến vụ án gồm: Trần Kiều Trang (46 tuổi, ngụ TP Hồ Chí Minh) - con gái ông Ri; Cai Văn Chung (35 tuổi, ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu) - lái xe cho ông Ri, Nguyễn Thị The (56 tuổi), Phạm Thanh Toàn (46 tuổi), Nguyễn Quốc Huy (34 tuổi) và Nguyễn Hữu Lộc (24 tuổi), cùng ngụ tỉnh Bến Tre. Trong đó xác định Trần Kiều Trang, Cai Văn Trung là chủ mưu cầm đầu. Nhóm còn lại là những người gây án thuê.
6 nghi can trong vụ án.
Theo kết quả điều tra ban đầu, Trang nghi ngờ cha mình và bà Chiến có quan hệ tình cảm nên ra sức phản đối và nảy sinh kế hoạch giết người phụ nữ này. Được The, Toàn giúp đỡ, Trang thuê các đối tượng Huy và Lộc với giá hơn 200 triệu đồng để thực hiện kế hoạch, đồng thời Trang thuyết phục Cai Văn Chung làm "tay trong", có nhiệm vụ thông báo lịch trình để các đối tượng trên ra tay.
Ngày 4/10, bà Chiến cùng ông Ri đi ô tô BKS: 52P-0778 do Chung điều khiển từ TP Hồ Chí Minh về Kiên Giang. Được Chung nhắn tin cho lộ trình, các đối tượng The, Toàn, Huy, Lộc đi xe máy bám theo.
 Hiện trường vụ án
Khi ô tô chạy trên QL61C đến đoạn xã Nhơn Nghĩa A, huyện Châu Thành A thì Huy chở Lộc chạy xe máy lên phía trước, áp sát ô tô. Huy lao tới mở cửa xe, buộc Chung ra khỏi xe. Còn Lộc mở cửa sau, dùng hung khí đâm vào phần bụng và đùi bà Chiến. Sau đó, Huy đổ xăng vào xe rồi châm lửa đốt.
Lúc đổ xăng vào xe vô tình xăng trúng vào người Chung nên Chung cũng bị bén lửa và bị bỏng nhẹ. Còn ông Ri và bà Chiến thì bị bỏng nặng. Sau đó, do vết thương quá nặng, ông Ri đã tử vong vào ngày 11/10.
Nghi can Nguyễn Hữu Lộc được xác định trực tiếp ra tay sát hại bà Chiến.
Sau khi vụ án vừa xảy ra, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) Công an tỉnh Hậu Giang khẩn trương chia ra các mũi để điều tra. Một điểm bất thường được các trinh sát chú ý là trong khi ông Ri và bà Chiến bị tấn công, nhốt trong xe đốt thì tài xế Chung lại không bị nhốt trong xe, chỉ bị vài vết bỏng nhẹ.
Ban chuyên án cũng phân tích cơ cấu hình thành vết thương, hướng lửa táp vào người và những biểu hiện bất thường của Chung. Qua xác minh, các trinh sát xác định được việc Chung sử dụng 2 điện thoại. Một cái còn sử dụng sau khi vụ án xảy ra, còn một điện thoại đã cháy trong xe.
 Lái xe Chung bị bỏng nhẹ trong vu án

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các đơn vị kỹ thuật nghiệp vụ của Bộ Công an đã khôi phục lại chiếc điện thoại cháy đen và phục hồi những dữ liệu trong máy. Kết quả cho thấy có khoảng 70 tin nhắn, cuộc gọi từ điện thoại này tới một số điện thoại khác trước khoảng thời gian xảy ra vụ án.

Khen thưởng ban chuyên án.

Dữ liệu các cuộc gọi được phục hồi đã cung cấp những thông tin, đầu mối vô cùng có giá trị để ban chuyên án đấu tranh với Chung, buộc Chung phải thừa nhận và khai ra toàn bộ sự việc. Từ lời khai của Chung, ban chuyên án đã lần lượt theo dõi, giám sát và lên kế hoạch bắt giữ các đối tượng còn lại khi đã đảm bảo các yếu tố pháp lý.