Điện thoại 'cục gạch' vẫn chiếm gần 40% thị phần Việt Nam

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thống kê từ tổ chức nghiên cứu thị trường GfK trong tháng 9 vừa qua có khoảng 600.000 điện thoại 'cục gạch' được bán ra, chiếm 37% thị phần trong nước.

Theo số liệu của tổ chức nghiên cứu thị trường GfK, trong tháng 9 vừa qua, thị trường điện thoại tại Việt Nam tiêu thụ khoảng 1,7 triệu máy, trong số này, hơn 600 nghìn chiếc là điện thoại phổ thông (feature phone) - chiếm khoảng 37% thị phần.
 Ảnh minh họa
Người tiêu dùng thích mua điện thoại 'cục gạch' qua hình thức online nhiều hơn bởi không phải suy nghĩ quá nhiều do giá thành rẻ.
Thị phần của điện thoại 'cục gạch' tại thị trường Việt Nam ổn định trong năm 2019 và thường giữ ở mức trên dưới 35%. Thậm chí, thời gian gần đây thị phần của dòng sản phẩm này còn tăng trưởng khá ấn tượng, từ 34,1% của tháng 7 lên 36,8% của tháng 9.
Dù thị phần lớn, doanh thu mang về từ điện thoại cơ bản không cao. Theo số liệu từ GfK, hơn 85% điện thoại phổ thông được bán ra có giá dưới 1 triệu đồng, thậm chí, 70% trong số này giá dưới 500.000 đồng. Thiết bị bán chạy nhất là Nokia 105 - 350.000 đồng. Thương hiệu Itel đứng thứ ba thị trường là nhờ bán được các sản phẩm giá dưới 200.000 đồng, như Value 100, IT2161.
Theo đánh giá của một chủ cửa hàng kinh doanh điện thoại, các khách hàng chính ở dòng sản phẩm này thường là người lao động phổ thông, học sinh, sinh viên, người cao tuổi, hoặc các doanh nghiệp mua máy để phục vụ nhu cầu liên lạc nội bộ.
Một phần không nhỏ trong số này là những người lần đầu dùng điện thoại, với mong muốn về một thiết bị để nghe gọi giữ liên lạc và đặc biệt phải dễ sử dụng.