Điện thoại di động, laptop Trung Quốc "tạm thoát" đòn thuế mới từ Mỹ

Tú Anh (Theo RT)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mỹ sẽ trì hoãn việc áp thuế với một số mặt hàng nhập khẩu của Trung Quốc cho đến ngày 15/12, theo Cơ quan Đại diện Thương mại Mỹ (USTR).

Trong tuyên bố đưa ra hôm 13/8 (giờ Mỹ), USTR đã hé lộ các bước đi tiếp theo của Washington trong cuộc chiến thương mại với Bắc Kinh.

 Ảnh minh họa.

Cơ quan này cho biết, việc áp thuế bổ sung 10% đối với khoảng 300 tỷ USD hàng nhập khẩu của Trung Quốc, vốn có hiệu lực vào ngày 1/9, sẽ bị trì hoãn đối với một số sản phẩm.

Cụ thể, điện thoại di động, máy tính xách tay, máy chơi game video, một số đồ chơi, màn hình máy tính và một số mặt hàng giày dép và quần áo sẽ không bị áp thuế bổ sung cho đến ngày 15/12.

Đồng thời, các mức thuế bổ sung sẽ không nhằm vào một số sản phẩm nhất định, do các sản phẩm này bị xóa khỏi danh sách thuế dựa trên yếu tố sức khỏe, an toàn, an ninh quốc gia và các yếu tố khác, theo USTR.

Hồi đầu tháng, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đe dọa sẽ đánh Trung Quốc với mức thuế 10% bổ sung đối với 300 tỷ USD hàng nhập khẩu từ Bắc Kinh, có hiệu lực từ ngày 1/9. Hiện 250 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc nhập khẩu đã chịu mức thuế 25%.