Điện thoại Pixel 6 sẽ sử dụng chịp riêng của Google

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Whitechapel GS101 là thế hệ chip mới do Google sản xuất, con chip này sẽ được sử dụng cho các dòng điện điện thoại Pixel và Chromebook mới, trong đó có Pixel 6 được phát hành trong năm nay.

Goolge gần đây đã tung ra thị trường những mẫu flagship Pixel mới như Google Pixel 4, 4A hay 5A, tất cả những dòng máy này đều đang sử dụng chip của Qualcomm.
 Điện thoại Pixel 6 sẽ sử dụng chip riêng của Google.
Vào đầu năm 2020, tin đồn về sự hợp tác giữa Goolge và Samsung để cho ra một dòng chip mới sử dụng trong điện thoại Pixel của Google. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại thông tin về chip với tên mã whitechapel mới được tiết lộ về khả năng sẽ được sử dụng cho Goolge Pixel 6.
Theo 9to5Google, Google sẽ tung ra Whitechapel sớm nhất là vào năm 2021, Whitechapel do Google thiết kế sẽ có bộ xử lý ARM 8 nhân, phần cứng được tối ưu hóa cho công nghệ AI của Google. Dòng chip mới này cũng sẽ tập trung vào việc cải thiện hiệu suất và khả năng luôn sẵn sàng của trợ lý Google.
Whitechapel với tên mã được gọi nội bộ là GS101 hay Slider, một nền tảng dùng chung cho Whitechapel SoC đầu tiên, so với dòng chip mới Exynos của Samsung chúng có nhiều điểm tương đồng về thiết kế, công nghệ và phần mềm.
Nền tảng Slider cũng giới thiệu trên những chiếc điện thoại thông minh khác với Raven và Oriole được công bố vào năm ngoái, chúng sẽ được phát hành vào tháng 10 năm nay cùng với Pixel 6.
Ngoài việc được sử dụng cho Pixel 6, Whitechapel mới này cũng nhiều khả năng sẽ có mặt trên các dòng chromebook mới khác của Google.
Cũng giống như Samsung với dòng chip Exynos mới của riêng mình, Apple với chip M1 dựa trên ARM, Huawie với Kirin hay Xiaomi với chip Mi. Goolge cũng sẽ phát triển dòng chipset mới của riêng mình để không còn quá phụ thuộc vào các nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới như Qualcomm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần