Điều chỉnh cục bộ phân khu đô thị H2-2 quận Nam Từ Liêm

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 9/8, Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội phối hợp với UBND quận Nam Từ Liêm công bố Quyết định số 3346/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội do Phó Chủ tịch Nguyễn Thế Hùng ký, về việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch phân khu đô thị H2-2, tỷ lệ 1/2000; tại khu đất số 59, tổ 4, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, trong ô quy hoạch K1-1 phần quy hoạch sử dụng đất.

Việc điều chỉnh này thực hiện chủ trương của Chỉnh phủ về biện pháp di dời và sử dụng quỹ đất sau khi di dời cơ sở sản xuất công nghiệp, bệnh viện, cơ sở giáo dục đại học, cơ sở giáo dục nghề nghiệp và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP Hà Nội.
 Đại diện chủ đầu tư (phía trái) nhận quyết định điều chỉnh quy hoạch
Nội dung điều chỉnh cục bộ chức năng sử dụng đất của khu đất nêu trên nằm trong khả năng dung nạp dân số và khả năng đáp ứng hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật của ô quy hoạch K1-1 đã được xác định trong đồ án quy hoạch phân khu đô thị H2-2 được UBND TP phê duyệt, về cơ bản không ảnh hưởng đến hạ tầng kỹ thuật tại khu vực.
Theo đó, phần đất quy hoạch phân khu đô thị H2-2, do Công ty Cao su Hà Nội đang quản lý sử dụng, có tổng diện tích trên 9.186m2. Trong đó, phần đất có diện tích khoảng 968 m2 nằm trong phạm vi mở đường quy hoạch; phần đất còn lại có diện tích khoảng 8.218m2 theo quy hoạch phân khu đô thị H2-2, tỷ lệ 1/2000 đã được UBND TP phê duyệt tại Quyết định số 6631/2015 có ký hiệu K1-1/CQ1 và xác định chức năng đất cơ quan, viện nghiên cứu, trường đào tạo. Nay điều chỉnh thành K1-1/HH3 có chức năng hỗn hợp gồm đất công cộng, cây xanh, nhà ở…
Các hạ tầng kỹ thuật thuộc các hạng mục: cấp điện, cấp nước, san nền, thoát nước, thông tin, vệ sinh môi trường… trong ranh giới nghiên cứ điều chỉnh cục bộ sẽ được nghiên cứu cụ thể trong giai đoạn lập dự án đầu tư, đảm bảo kết nối phù hợp tại khu vực và không làm ảnh hưởng đến hạ tầng kỹ thuật chung tại khu vực đó.
Trên cơ sở quyết định này, UBND TP giao Sở Quy hoạch Kiến trúc kiểm tra, xác nhận bản vẽ điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu đô thị H2-2, tỷ lệ 1/2000. Giao UBND quận Nam Từ Liêm phối hợp với các Sở ngành và Nhà đầu tư công bố công khai quyết định quy hoạch điều chỉnh cục bộ. Nhà đầu tư có trách nhiệm chủ động liên hệ với các sở ngành liên quan để được hướng dẫn thủ tục đầu tư và thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định.
Ông Vũ Đình Quyết - Phó Tổng giám đốc dự án cho biết, toàn bộ diện tích khu đất được điều chỉnh cục bộ được quy hoạch để xây dựng nhà ở thấp tầng liền kề, chiều cao xây dựng tối đa là 05 tầng, mật độ xây dựng tối đa là 50% diện tích đất được quy hoạch, dân số tối đa của dự án là 200 người và mỗi một công trình dự kiến sẽ có 01 tầng hầm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần