Điều động nhiều lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước

Theo VGP
Chia sẻ Zalo

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước vừa quyết định bổ nhiệm Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Một thành viên Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC); bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế.

Ngày 03/01, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã diễn ra lễ công bố quyết định bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) Công ty TNHH Một thành viên Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC).
Theo đó, ngày 30/12/2016, Thống đốc NHNN đã có Quyết định số 2539/QĐ-NHNN về việc điều động và bổ nhiệm ông Nguyễn Tiến Đông - Vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế, NHNN giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên VAMC kể từ ngày 01/01/2017. Thời hạn giữ chức vụ của ông Nguyễn Tiến Đông là 05 năm kể từ ngày được điều động và bổ nhiệm.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh cho rằng, VAMC được thành lập là quyết tâm to lớn của hệ thống chính trị, Chính phủ và NHNN trong vấn đề xử lý nhanh nợ xấu của tổ chức tín dụng. Thời gian qua, Ban Lãnh đạo NHNN và các Vụ, Cục chức năng của NHNN luôn quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ tối đa để VAMC hoàn thành nhiệm vụ mua, bán, xử lý nợ xấu đặt ra.
 Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh trao Quyết định bổ nhiệm Chủ tịch HĐTV VAMC cho ông Nguyễn Tiến Đông
Dù còn nhiều khó khăn vướng mắc về cơ chế, chính sách, thị trường nhưng VAMC đã phát huy được vai trò là công cụ đặc biệt trong việc xử lý nợ xấu, giảm thiểu rủi ro do các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp, thúc đẩy tăng trưởng tín dụng hợp lý cho nền kinh tế.
Thay mặt Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN, Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh chúc mừng ông Nguyễn Tiến Đông đã được Ban Lãnh đạo NHNN tin tưởng giao trọng trách mới, đồng thời cũng kỳ vọng đồng chí trên cương vị mới sẽ chủ động, tích cực, phối hợp chặt chẽ trong công tác để lãnh đạo, điều hành VAMC đoàn kết, thống nhất, trở thành tập thể lớn mạnh, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
Phát biểu tại lễ công bố, ông Nguyễn Tiến Đông bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN đã tin tưởng giao cho ông trọng trách mới. Từ sự tin tưởng của Ban Lãnh đạo, ông Nguyễn Tiến Đông hứa sẽ cùng với tập thể VAMC hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Chính phủ, NHNN giao phó.
Cùng ngày, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã tổ chức lễ công bố quyết định của Thống đốc NHNN về việc điều động, bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế, NHNN đối với ông Nguyễn Quốc Hùng.
Theo Quyết định số 2538/QĐ-NHNN ngày 30/12/2016, Thống đốc NHNN điều động và bổ nhiệm ông Nguyễn Quốc Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV), Công ty TNHH Một thành viên Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) giữ chức Vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế kể từ ngày 01/01/2017.
Thời hạn giữ chức vụ của ông Nguyễn Quốc Hùng là 05 năm kể từ ngày được điều động và bổ nhiệm.
Tân Vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN và tập thể lãnh đạo Vụ Tín dụng các ngành kinh tế cùng các đồng nghiệp. Ông Nguyễn Quốc Hùng hứa sẽ cố gắng phối hợp tốt trong ban lãnh đạo và tập thể Vụ Tín dụng các ngành kinh tế hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Đánh giá cao năng lực chuyên môn và phẩm chất đạo đức của ông Nguyễn Quốc Hùng trong thời gian công tác trước đây, Phó Thống đốc Nguyễn Đồng Tiến tin tưởng, ông Nguyễn Quốc Hùng cùng với tập thể cán bộ Vụ Tín dụng các ngành kinh tế sẽ không ngừng trau dồi kiến thức, đoàn kết, chủ động, sáng tạo, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao và đạt được nhiều thành tích cao trong thời gian tới.