Điều gì tạo nên sức hút khó cưỡng của Khu đô thị Thanh Hà?

Bài và ảnh: Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nằm “đắp chiếu” trong suốt 8 năm, dự án Khu đô thị Thanh Hà (Hà Đông, Hà Nội) tưởng rằng sẽ trở thành nơi… chăn bò. Thế nhưng, từ tháng 4/2016, dự án này đang được “hồi sinh” mạnh mẽ, trở thành không gian sống “trong mơ” và là thỏi nam châm có sức hút khó cưỡng đối với nhiều người.

 Được đánh giá là khu đô thị trọng điểm phía Tây Hà Nội, dự án Khu đô thị Thanh Hà do Công ty Cổ phần phát triển Địa ốc Cienco 5 (Cienco 5 Land) làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, sau nhiều năm khởi công, dự án đi vào giai đoạn đình trệ với hàng loạt các bê bối. (Ảnh: Một góc khu đô thị Thanh Hà)
 Thế nhưng, từ tháng 4/2016, Cienco 5 Land đã chi mạnh hàng ngàn tỷ đồng giúp dự án hồi sinh trở lại. (Ảnh: Hệ thống giao thông và các công trình đang được đẩy nhanh tiến độ thi công)
 Dự án Khu đô thị Thanh Hà – Cienco 5 có tổng diện tích nghiên cứu lập quy hoạch 416,7ha với quy mô dân số khoảng 34.333 người. Về địa lý, khu đất nằm trên địa bàn các phường Phú Lương, Kiến Hưng quận Hà Đông và xã Cự Khê huyện Thanh Oai, Hà Nội.
 Trong tổng số hơn 416ha quy hoạch, sẽ có khoảng 386,7ha đất dân dụng; 1,52ha đất ngoài phạm vi dân dụng và khoảng 28,5ha đất hỗn hợp. Đất dân dụng sẽ được quy hoạch gồm gần 16ha đất chung cư, 89ha đất nhà ở thấp tầng; còn lại là đất trường học, đất trồng cây xanh, bãi đỗ xe và các công trình công cộng, đường giao thông… 

 Ngoài ra, Khu đô thị Thanh Hà – Cienco 5 được quy hoạch phù hợp với quy hoạch phân khu đô thị S4 đã được UBND TP. Hà Nội phê duyệt trước đó, tạo thành khu đô thị hiện đại, kết nối hạ tầng, khu dân cư và các dự án xung quanh.
Khu đô thị Thanh Hà là một trong các dự án do Cienco 5 Land làm chủ đầu tư để hoàn vốn cho dự án đường trục phía Nam theo hình thức Xây dựng chuyển giao BT. Dự án được khởi công xây dựng từ năm 2008 với tổng mức đầu tư dự kiến là 18.000 tỉ đồng. Tuy nhiên, dự án đã bị đình trệ khá lâu do hàng loạt các lý do. (Ảnh: Hiện Cienco5 Land đang triển khai thi công dự án đường trục phía Nam).
 Trong khi tất cả các thông tin về dự án Khu đô thị Thanh Hà đều là màu đen, nhiều người đã nghĩ, dự án sẽ rời bỏ thị trường mãi mãi. Thế nhưng, trong năm 2016, một luồng sáng được bao phủ lên dự án này, khiến tất cả đều có thể nuôi những hi vọng tươi sáng hơn về khu đô thị chết yểu nhiều năm qua.  
 Vậy nhưng, giờ đây, 10 km đầu dự án đường trục phía Nam cơ bản đã hoàn thiện và 10 km tiếp theo đang được Cienco5 Land tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, dự kiến hoàn thành trong năm 2017 để giảm tải áp lực cho quốc lộ 21B.
 Cienco5 Land cũng đã đầu tư đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật bao gồm: cây xanh, mặt nước, đường giao thông, chiếu sáng, ... và hệ thống hạ tầng xã hội như trường học, trạm y tế, khu thể thao ... đáp ứng mọi nhu cầu ở thực của người dân và nhà đầu tư.
 Theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế&Đô thị, khu đô thị Thành Hà đang thay đổi chóng mặt theo từng ngày.
Cảnh tượng ô tô xếp hàng dài cả ngày ở  Khu đô thị Thanh Hà, khách hàng mua bán sôi nổi đã khuấy động thị trường BĐS Hà Nội.
 Ngoài 3 tòa trung cư 6 tầng M1A, M1B, M1C đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng, đại công trường đang được thi công rầm rộ với việc xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, các công trình phụ trợ như: Trường học, hồ nước, trạm y tế, đền thờ… (Ảnh: Trường mần non trong Khu đô thị Thanh Hà dự kiến sẽ hoàn thiện trong 1 tháng tới).
 Hàng ngàn hộ dân đã chuyển đến sinh sống ở đây từ cuối năm 2016 không chỉ khiến bầu không khí ở khu đô thị này trở nên nhộn nhịp mà còn cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ ở vùng đất này. (Ảnh: Giếng trời trong tòa nhà M1A)
 Tại tòa 3 tòa M1A, M1B, M1C, nhiều hàng quán, văn phòng BĐS hoạt động tấp nập từ sáng tới tối.
 Hiện hồ điều hòa đã xây dựng xong, chỉ chờ dẫn nước vào là hoàn tất. Hồ có diện tích rất rộng bao quanh là cây xanh, có đường đi bộ quanh hồ tạo cảnh quan cho khu đô thị. Đây được coi như lá phổi xanh của Khu đô thị Thanh Hà, giúp điều hòa không khí. Chắc chắn, khi hồ được đưa vào sử dụng và cơ sở hạ tầng đồng bộ, giá nhà liền kề, biệt thự tại đây sẽ tăng trưởng đáng kể.
 Nhưng, đó chưa phải là tất cả những gì tạo nên sức nóng của thị trường bất động sản khu đô thị Thanh Hà. Bởi, chỉ khi nghe những lời chia sẻ thật tâm của cư dân nơi đây mới thấy hết giá trị của không gian sống đầy lý tưởng này. (Ảnh: Giếng cổ trong Khu đô thị Thanh Hà).
  Là một trong những cư dân đầu tiên về an được gần 6 tháng tại tòa M1A, khu đô thị Thanh Hà, bà Trần Thị Tơ khẳng định: Không chỉ riêng gia đình tôi mà hầu hết các hộ đều cảm thấy phấn khởi, hài lòng với sự lựa chọn của mình. Các căn hộ chung cư ở đây rất phù hợp với túi tiền vì giá chỉ từ 9,5 triệu đồng/m2. Không gian thoáng mát, yên tĩnh, hành lang 2 đầu và giữa tòa nhà rộng hàng trăm mét, có giếng trời nên nhiều ánh sáng và gió tự nhiên, trẻ nhỏ thỏa sức vui đùa, cộng đồng dân cư tổ chức gặp gỡ, giao lưu thật thoải mái, thân thiện. (Ảnh: Phòng khách nhà bà Trần Thị Tơ).
 Cũng theo bà Trần Thị Tơ: Tỷ lệ xây dựng quy hoạch của đô thị chỉ khoảng 37%, số còn lại là diện tích công viên, vỉa hè, cây xanh và hồ sinh thái. Các cơ sở hạ tầng tiện ích được quan tâm đầu tư, hệ thống trường học, trung tâm thương mại ở đây đang từng bước được hình thành. (Ảnh: Trạm y tế trong Khu đô thị Thanh Hà sắp hoàn thành).

 Ông Nguyễn Mạnh Hùng, chồng bà Trần Thị Tơ chia sẻ: Từ ngày chuyển về đây sống, tôi tăng được 6kg, sức khỏe tốt hơn rất nhiều vì không gian thoáng đãng, trong lành, yên tĩnh, không tắc đường, đêm ngủ ngon, tập thể dục đều đặn nhờ chủ đầu tư trang bị rất nhiều máy tập ngay cạnh tòa nhà. Tôi đang vận động các con mua nhà ở đây vì môi trường sống quá tuyệt vời. (Ảnh: Nhiều máy tập thể dục được chủ đầu tư lắp đặt ngay cạnh các tòa nhà).
 Là giáo viên cấp 3 nghỉ hưu ở huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa, muốn sống gần con cái, vợ chồng ông Nguyễn Văn Thơi đã mất 3 tháng dòng đi tìm nhà, đất khắp các khu đô thị ở Hà Nội vẫn không được nơi nào ưng ý. Vậy mà, ngay khi tìm đến khu đô thị Thanh Hà, ông Thơi quyết mua bằng được đất liền kề ở đây. Ông bảo: Không biết đến không gian đáng sống Thanh Hà là quá kém, nếu không mua ngay thì là quá kém. Và thực tế, những ai đã tìm đến đây đều quyết tâm mua cho bằng được. Một điều khiến tôi vô cùng cảm kích là chủ đầu tư luôn hỗ trợ, tạo điều kiện, hướng dẫn tận tình để làm các thủ tục pháp lý.
 Ông Nguyễn Văn Thơi đưa ra lời khuyên: Nếu ai đang có nhu cầu nhà ở thì nên mua nhanh kẻo hết, và giá nhà, đất thì tăng mạnh theo từng ngày.
 Không những chất lượng xây dựng đảm bảo mà người mua nhà ở Khu đô thị Thanh Hà còn được hưởng nhiều tiện ích khác với mức giá chỉ từ hơn 9 triệu đồng/m2, tương đương khoảng từ 500 - 600 triệu đồng/căn trở lên. Có thể nói, đây là mức giá tốt nhất, cạnh tranh nhất thị trường bất động sản Hà Nội hiện nay. 
 Dù Khu đô thị Thanh Hà chưa hoàn thiện nhưng Cienco 5 Land đã và sẽ giúp hàng ngàn người có mức thu nhập trung bình được an cư, góp phần hạ cơn khát nhà ở giá rẻ đang bức thiết ở Thủ đô.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần