Sắp diễn ra diễu hành nghệ thuật trên phố đi bộ quanh Hồ Gươm

Thanh Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dự kiến, từ 8 giờ đến 11 giờ ngày 29/7, người dân Thủ đô Hà Nội và du khách sẽ có dịp thưởng thức màn diễu hành nghệ thuật trong khuôn khổ lễ hội đường phố với chủ đề “Tinh hoa Hà Nội - Hội tụ và tỏa sáng”.

Đây là hoạt động do Sở VH&TT Hà Nội phối hợp với Trung tâm Bảo tồn & Phát triển nghệ thuật Sân khấu Việt Nam tổ chức nhân dịp Kỷ niệm 10 năm điều chỉnh địa giới Thủ đô Hà Nội (2008 - 2018).
Ảnh minh họa. Nguồn Internet.
Sẽ có khoảng 5.000 diễn viên được chia thành 7 khối (Dân gian, Làng nghề, Người cao tuổi, Thể thao nghệ thuật, Tuổi trẻ Thủ đô, Nghệ thuật đương đại, Quần chúng nhân dân) trình diễn những động tác, các trò, điệu múa dân gian diễu hành trên đường phố xung quanh Hồ Gươm, khu vực quảng trường sân khấu tượng đài Lý Thái Tổ, Đền Bà Kiệu, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, trước cửa Lục thủy, ngã tư Bà Triệu - Hàng Khay, ngã tư Hàng Bài - Tràng Tiền.
Theo Ban Tổ chức, Chương trình được tổ chức nhằm khơi dậy truyền thống đạo lý “Uống nước, nhớ nguồn” đối với công lao dựng nước, qua đó nâng cao nhận thức của nhân dân trong công tác giữ gìn và phát huy các di sản văn hóa trên địa bàn TP.
Thông qua việc tổ chức Lễ hội đường phố nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân TP và du khách về tham gia Lễ hội, phản ảnh rõ nét văn hóa truyền thống đặc sắc của từng địa phương, góp phần tạo thêm nhiều mảng màu tươi sáng trong bức tranh tổng quát về văn hóa Hà Nội nói riêng, của cả nước nói chung; tôn vinh các di sản văn hóa, quảng bá tiềm năng và các sản phẩm văn hóa du lịch đặc sắc của TP, nhằm thu hút khách tham quan du lịch trong và ngoài nước đến với TP.
Bên cạnh những nét truyền thống, lễ hội còn thể hiện được sự phát triển, những thành tựu của TP Hà Nội, khẳng định sự nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP trong 10 năm mở rộng địa giới hành chính.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần