Điều kiện kinh doanh thức ăn đường phố

Chia sẻ Zalo

KTĐT- Bà Nguyễn Thị Thúy ở quận Thanh Xuân – Hà Nội hỏi: Tôi bán bún riêu cạnh cổng trường đại học được hơn 10 năm. Vậy xin hỏi để đủ điều kiện kinh doanh theo quy định của pháp luật thì người bán hàng như tôi cần có những tiêu chuẩn gì?

Trả lời:

Theo Thông tư 30 ngày 05/12/2012, có hiệu lực từ ngày 20/01/2013 của Bộ Y tế, người kinh doanh thức ăn đường phố cần có các điều kiện sau:

1. Ng­ười kinh doanh thức ăn đường phố phải tập huấn và được cấp Giấy xác nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm theo quy định.

2. Người kinh doanh thức ăn đường phố phải được khám sức khoẻ và cấp Giấy xác nhận đủ điều kiện sức khoẻ theo quy định. Việc khám sức khoẻ và cấp Giấy xác nhận đủ điều kiện sức khoẻ do các cơ quan y tế từ cấp quận, huyện và tương đương trở lên thực hiện.

3. Người đang mắc các bệnh hoặc chứng bệnh thuộc danh mục các bệnh hoặc chứng bệnh truyền nhiễm mà người lao động không được phép tiếp xúc trực tiếp trong quá trình sản xuất, chế biến thực phẩm đã được Bộ Y tế quy định thì không được tham gia kinh doanh thức ăn đường phố.

Như vậy, để được tiếp tục kinh doanh, chị cần phải tham gia lớp tập huấn về vệ sinh an toàn thực phẩm để có được Giấy xác nhận theo yêu cầu. Bên cạnh đó, chị cần đi khám sức khỏe tại cơ sở y tế từ cấp huyện trở lên. Nếu Giấy xác nhận đủ điều kiện sức khỏe để kinh doanh ăn uống, chị sẽ được tiếp tục kinh doanh. Chúc chị thành công!