Điều tra làm rõ vụ cháy chung cư trên đường Nguyễn Cơ Thạch

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 3 cho biết, theo điều tra ban đầu, các nhân viên bảo vệ đã lên tầng này và sạc điện thoại, tuy nhiên nguyên nhân dẫn đến cháy đang được cơ quan công an điều tra.

Đại tá Lê Chí Cao, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 3 (Cảnh sát PCCC TP Hà Nội) cho biết, đơn vị đang khẩn trương điều tra nguyên nhân gây cháy tầng 19 chung cư A1, đường Nguyễn Cơ Thạch, quận Nam Từ Liêm vào tối 27/3.
Theo đó, Đại tá Lê Chí Cao, đơn vị phụ trách địa bàn quận Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm). Vụ cháy xảy ra hiện trường xác định là phòng trên tầng 19 của tòa nhà. Hỏa hoạn không có thiệt hại về người và tài sản. Theo điều tra ban đầu, các nhân viên bảo vệ đã lên tầng này và sạc điện thoại, tuy nhiên nguyên nhân dẫn đến cháy đang được cơ quan công an điều tra, xác định”.
 Vụ cháy chung cư cao tầng trên phố Nguyễn Cơ Thạch.
Vụ hỏa hoạn trước đó khoảng 22 giờ ngày 27/3 tại tòa nhà chung cư cao tầng trên phố Nguyễn Cơ Thạch, người dân phát hiện khói tại tầng 19 của tòa chung cư A1 đã tri hô thoát nạn. Nhiều người dân đã kịp thời báo cho lực lượng cứu hỏa. Nhận được thông tin, Phòng Cảnh sát PCCC số 3 đã điều xe chữa cháy, xe thang đến hiện trường cứu nạn, cứu hộ, hướng dẫn người dân thoát nạn đến nơi an toàn. Ngay sau đó, lực lượng chữa cháy đã mang thiết bị chạy thang bộ lên tầng 19 dập tắt đám cháy.
Thông tin bước đầu, tầng 19 của tòa chung cư A1 là tầng áp mái, không có người ở, tuy nhiên vì bỏ trống nên một số bảo vệ thường để đồ đạc và sinh hoạt tại đây. Ngay sau khi hỏa hoạn xảy ra, Phòng Cảnh sát PCCC số 3 đã yêu cầu Ban quản trị tòa nhà nghiêm cấm những người không liên quan lên tầng áp mái sinh hoạt để tránh nguy cơ mất an toàn, đặc biệt là vấn đề cháy nổ.