Điều tra làm rõ vụ chồng sát hại vợ, đốt nhà tự sát ở Ninh Bình

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Xảy ra mâu thuẫn trong cuộc sống vợ chồng, Bùi Văn Tỏa dùng xăng đốt nhà, sát hại vợ. Khi xác định người vợ đã chết, Tỏa kéo xác đặt xuống nền nhà, nằm bên cạnh rồi dùng dao tự cắt vào cổ mình để tự tử.

Thời điểm lực lượng chức năng tiếp cận hiện trường đưa 2 người ra ngoài ngôi nhà cháy.
Chiều 26/6, Công an tỉnh Ninh Bình đã có thông tin chính thức vụ án mạng chồng sát hại vợ, đốt nhà rồi tự sát, xảy ra tối 25/5, tại số nhà 50, thuộc Tổ dân phố 24, phường Trung Sơn, TP Tam Điệp (tỉnh Ninh Bình).
Trước đó, vào khoảng 19 giờ 35 phút ngày 25/6, người dân phát hiện xảy ra cháy tại số nhà nói trên và thông báo cho lực lượng chức năng. Khi tiến hành chữa cháy, lực lượng chức năng đã phát hiện vợ chồng Bùi Văn Tỏa (SN 1990, quê huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) và chị Đinh Thị Hòa (SN 1998, quê ở phường Phúc Thành, TP Ninh Bình), thuê trọ tại số nhà trên đang nằm bất tỉnh trong nhà tắm.
Trên người chị Hòa bị ướt và có nhiều vết trầy xước da chảy máu; còn Tỏa trên cổ có nhiều vết dao cắt ngang, trong đó có vết thấu cuống họng và tay phải đang cầm 1 con dao sắt, lưỡi dài 30 cm, rộng 5 cm.
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án.
Sau khi được đưa đi cấp cứu, các bác sĩ xác định chị Hòa đã tử vong, còn Tỏa được mổ cấp cứu và đã qua cơn nguy kịch. Lực lượng chức năng phát hiện Bùi Văn Tỏa và chị Hòa trong ngôi nhà đang cháy, nhanh chóng cấp cứu nhưng người vợ đã tử vong.
Quá trình điều tra, bước đầu Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình xác định, nguyên nhân xảy ra vụ việc là do mâu thuẫn vợ chồng (vợ đang làm đơn ly hôn). Bùi Văn Tỏa dùng xăng đốt nhà, đánh và đập đầu chị Hòa vào thành bể, sau đó dìm xuống bể nước trong nhà tắm. Khi xác định chị Hòa đã chết, Tỏa kéo xác đặt xuống nền nhà, nằm bên cạnh rồi dùng dao tự cắt vào cổ mình để tự tử nhưng không chết.
Được biết, Tỏa làm nghề bốc vác, còn chị Hòa là công nhân Công ty TNHH giầy ADORA ở Ninh Bình. Hai vợ chồng Tỏa cưới nhau nhiều năm nay nhưng chưa có con.
Vụ việc đang được Công an tỉnh Ninh Bình tiếp tục điều tra, làm rõ.