Điều tra luận tội ông Trump: Nga nói gì trước cáo buộc "hưởng lợi"?

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Điện Kremlin đang theo dõi các phiên điều trần luận tội chống lại Tổng thống Mỹ Donald Trump, nhưng cho biết không muốn bình luận về chúng.

Lãnh đạo Nga - Mỹ tại một cuộc họp báo chung năm 2018.
Phát ngôn Điện Kremlin, Dmitry Peskov hôm 19/11 trả lời báo giới về một số tuyên bố được đưa ra tại phiên điều trần của các chính trị gia Mỹ, rằng hành động của Tổng thống Trump bị cáo buộc chống lại lợi ích của Mỹ và có lợi cho Tổng thống Nga Vladimir Putin.
"Hãy để người Mỹ tự giải quyết, đây là vấn đề riêng quốc gia họ... Chúng tôi chưa bao giờ can thiệp vào công việc nội bộ của họ và cũng sẽ không làm điều đó vào lúc này", ông Peskov nói.
Cũng theo đại diện Kremlin, người Mỹ thường bị ám ảnh bởi yếu tố Nga trong mỗi lần bầu cử, và lần này cũng không ngoại lệ.
"Cả thế giới rất quan tâm đến tiến trình đó (điều tra luận tội ông Trump), kể cả đất nước chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi không muốn đưa ra bất cứ bình luận gì", phát ngôn viên cho biết.
Trước đó, một vụ bê bối lớn đã nổ ra ở Washington sau khi có cáo buộc rằng ông Trump đã kêu gọi sự giúp đỡ của Ukraine để gia tăng cơ hội tái đắc cử nhiệm kỳ 2 vào năm 2020, khi gây áp lực với Kiev nhằm mở cuộc điều tra gia đình đối thủ tranh cử Joe Biden.
Hạ viện Mỹ do Đảng Dân chủ kiểm soát hôm 31/10 chính thức bỏ phiếu thông qua quá trình điều tra luận tội công khai, trên cơ sở những nghi vấn này. Hiện là tuần thứ 2 diễn ra các phiên điều trần, với loạt lời khai chủ yếu từ quan chức ngoại giao Nhà Trắng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần