Điều tra thông tin phóng viên bị doạ giết sau phóng sự bảo kê tại chợ Long Biên

Nam Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hiện Bộ Công an đã nhận được công văn của Đài Truyền hình Việt Nam, Báo Phụ nữ TP Hồ Chí Minh và đang giao cho các cơ quan nghiệp vụ của Bộ Công an, Công an TP Hà Nội tiến hành điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm minh theo đúng quy định.

Hình ảnh cắt từ phóng sự và tin nhắn đe dọa các phóng viên
Theo diễn biến vụ việc, ngày 2/12, 1 phóng viên (Ban Thời sự - VTV) nhận được 2 tin nhắn từ số điện thoại có số 09XXX7933 với nội dung: "Mày dừng lại đi đừng cố tình quay bọn tao nữa cũng chẳng làm gì được đâu. Tao nói một lần duy nhất và nếu mày không nghe lời thì cả nhà mày sẽ phải chết". Lời đe dọa được nhắn tin 2 lần cho nạn nhân.
Cùng ngày 2/12, Trưởng Văn phòng đại diện Báo Phụ nữ TP Hồ Chí Minh tại Hà Nội cũng nhận được tin nhắn từ số máy trên, với cùng nội dung đe dọa.
Trước tính chất nghiêm trọng của sự việc, ngày 3/12, Đài Truyền hình Việt Nam và Báo Phụ nữ TP Hồ Chí Minh đã có công văn gửi lãnh đạo Bộ Công an, Công an TP Hà Nội phối hợp xác minh, xử lý vụ việc. Chiều cùng ngày, Công an TP Hà Nội đã làm việc với những người liên quan để xác minh, xem xét điều tra, làm rõ.
Được biết, thời điểm cuối tháng 9/2018, 2 cơ quan báo chí trên đã đăng tải loạt bài phản ảnh tình trạng bảo kê tại chợ Long Biên.
2 phóng viên nữ là tác giả của loạt bài nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận xã hội. Theo dự kiến, trong thời gian giữa tháng 12 tới, các phóng viên có kế hoạch quay trở lại chợ Long Biên để tiếp tục quay phim, điều tra một số thông tin liên quan thì nhận được những tin nhắn đe dọa.
Liên quan đến vụ việc, thông tin tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11/2018, Thiếu tướng Lương Tam Quang - Chánh văn phòng Bộ Công an cho biết, đối với thông tin 2 nữ phóng viên thực hiện điều tra tình trạng bảo kê ở chợ Long Biên bị nhắn tin doạ giết, Bộ trưởng Bộ Công an đã chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội điều tra, làm rõ thông tin. Bộ Công an đã nhận được công văn của cơ quan các phóng viên gửi đến và đang giao cho các cơ quan nghiệp vụ của Bộ Công an, Công an TP Hà Nội tiến hành điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm minh theo đúng quy định.