Bồ Đào Nha và Thụy Điển "dệt" nhịp cầu khát vọng rực rỡ trên sông Hàn

Hà Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 (DIFF 2018), đêm thi thứ tư mang chủ đề “Nhịp cầu Khát vọng”, với sự tham gia của hai đội Göteborgs (Thụy Điển) và Luso Pirotecnica (Bồ Đào Nha) đã diễn ra hoành tráng và rực rỡ trên sông Hàn.

Màn trình diễn của đội Thụy Điển.
Đội pháo hoa Göteborgs FyrverkeriFabrik - Thụy Điển đã sử dụng 3.500 quả pháo hoa tầm cao và tầm thấp, dùng kỹ thuật pyrodigital - một trong những công nghệ bắn pháo hoa kỹ thuật số đa năng và đáng tin cậy nhất thế giới, kết hợp với hai hệ thống điều khiển, một cho màn trình diễn lớn và một cho các hiệu ứng nhỏ.
Ông Leif Martin Hildeberg - Đội trưởng đội Thụy Điển hào hứng chia sẻ: “Màn trình diễn của đội Göteborgs là câu chuyện kể về những cây cầu, những con sông và tình hữu nghị keo sơn, gắn bó giữa Việt Nam và Thụy Điển. Đó cũng chính là thông điệp xuyên suốt mà chúng tôi nhắn gửi đến các bạn trong màn trình diễn của mình".

Là một DJ, ông Leif Martin Hildeberg có niềm đam mê đặc biệt đối với nhạc rock và chọn rock làm nền nhạc chủ đạo cho màn trình diễn của Göteborgs, tạo nên sự mới lạ và hấp dẫn cho phần trình diễn của Göteborgs. Màn pháo hoa của đội Göteborgs mở đầu bằng một bài hát có tiết tấu nhanh, giai điệu mạnh mẽ, đã “dẫn dắt” khán giả đi qua các cảm xúc như hào hứng, phấn khích, hồi hộp, xúc động và vỡ òa trong hạnh phúc ngập tràn.
Với 30.000 hiệu ứng và 3.000 quả pháo hoa các loại rực rỡ trên sông Hàn, đội Luso Pirotecnica (Bồ Đào Nha) mang tới cho khán giả Đà Nẵng và du khách những khoảnh khắc ấn tượng và đầy mầu sắc, những cảm xúc dạt dào về tình bạn bằng sự kết hợp của âm nhạc và hệ thống pháo với nhiều vị trí bắn khác nhau. Đội Luso Pirotecnica đã dùng bảy tháp bắn, mỗi tháp khoảng bảy mét và 33 vị trí bắn cùng công thức trình diễn đặc biệt để gây ấn tượng với khán giả.

Bồ Đào Nha và Thụy Điển "dệt" nhịp cầu khát vọng rực rỡ trên sông Hàn - Ảnh 2
Màn trình diễn của đội Bồ Đào Nha
“Pháo hoa là một loại hình nghệ thuật và sứ mệnh của chúng tôi là đưa nghệ thuật đó đến đỉnh cao mới của sáng tạo thiết kế và thực hiện những màn trình diễn đầy cảm xúc”, Joaquim Manuel De Melo Rodrigues - Đội trưởng đội Luso Pirotecnica chia sẻ.
"DIFF 2018 là dịp để chúng tôi tái hiện những nét văn hóa của đất nước Bồ Đào Nha với những người bạn Việt Nam. Người Bồ Đào Nha rất thích nhạc rock. Giai điệu rộn ràng, hào sảng của rock giúp con người trên thế giới gắn bó, xích lại gần nhau hơn và đây là ngôn ngữ của tình bạn, tình hữu nghị. Vì vậy chúng tôi chọn thể loại nhạc rock & roll làm chủ đạo cho màn trình diễn của mình”, đội trưởng đội Bồ Đào Nha cho biết.
Đội pháo hoa Bồ Đào Nha đã gây ấn tượng cho khán giả bằng những hiệu ứng pháo hoa mới lạ dàn trải trên 7 tòa tháp được dựng nên bên dòng sông Hàn. Hòa cùng âm hưởng mạnh mẽ và cháy bỏng của Rock, màn trình diễn của Bồ Đào Nha đã bộc lộ những khát vọng vươn đến những chân trời mới và giúp kết nối, thắt chặt và tôn vinh tình bạn cũng như mong muốn kết nối con người.
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2018 có chủ đề “Huyền thoại những cây cầu”, lễ hội bao gồm chuỗi năm đêm thi với năm chủ đề riêng lần lượt là Nhịp cầu Tình yêu, Nhịp cầu Thời gian, Nhịp cầu Hạnh phúc, Nhịp cầu Khát vọng và Nhịp cầu Hữu nghị. Hai đội thi xuất sắc nhất trong số tám đội (Việt Nam, Ba Lan, Pháp, Mỹ, Italy, Hồng Công (Trung Quốc), Thụy Điển và Bồ Đào Nha) sẽ được lựa chọn tham gia trình diễn chung kết vào đêm 30/6 tới để tranh giải nhất - nhì.

Màn trình diễn của đội Thụy Điển:
Màn trình diễn của đội Bồ Đào Nha:

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần