Đình chỉ công tác cán bộ Kho bạc đi lễ trong giờ hành chính

Nha Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 28/2, Kho bạc Nhà nước (KBNN) đã ban hành văn bản chỉ đạo KBNN Nam Định thực hiện việc đình chỉ công tác ngay đối với các trường hợp lãnh đạo và công chức đi lễ trong giờ hành chính, đồng thời kiểm điểm làm rõ trách nhiệm và có hình thức xử lý về mặt chính quyền.

Ảnh minh họa
KBNN cũng chỉ đạo KBNN Nam Định phối hợp với cấp ủy đảng ở địa phương xử lý kỷ luật đảng đối với tập thể, cá nhân người đứng đầu đơn vị đã không chấp hành văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, văn bản chỉ đạo của Bộ Tài chính và KBNN. Yêu cầu báo cáo về KBNN kết quả thực hiện việc đình chỉ công chức, bố trí sắp xếp nhân sự thay thế chậm nhất trong ngày 2/3/2018.
Ngoài ra, Kho bạc Nhà nước cũng có công điện gửi các đơn vị trong toàn hệ thống quán triệt nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính và KBNN; nghiêm cấm công chức không đi lễ trong giờ hành chính kể cả đi lễ trong thời gian nghỉ phép, nghỉ ốm, nghỉ việc riêng...

Trước đó, sáng 28/2, Bộ Tài chính đã có văn bản yêu cầu Tổng Giám đốc KBNN khẩn trương kiểm tra, làm rõ và xử lý nghiêm thông tin một số công chức Kho bạc Nhà nước TP Nam Định (tỉnh Nam Định) đi lễ chùa trong giờ hành chính.

Công văn của Bộ này đánh giá, việc công chức đi lễ trong giờ hành chính là vi phạm nghiêm trọng ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và kỷ cương, kỷ luật hành chính. Bộ trưởng Bộ Tài chính yêu cầu Tổng Giám đốc KBNN khẩn trương kiểm tra, làm rõ và xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân có vi phạm theo đúng quy định.