Đình chỉ hoạt động khu chế biến thức ăn nhanh tại Siêu thị Lan Chi, Sơn Tây

Trần Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 20/9, Đoàn thanh tra liên ngành an toàn thực phẩm số 1 TP Hà Nội do Phó Giám đốc Sở Y tế Trần Văn Chung làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) Tết Trung thu trên địa bàn thị xã Sơn Tây. Đoàn đã trực tiếp kiểm tra tại Siêu thị Lan Chi (phố Chùa Thông, thị xã Sơn Tây).

Tại thời điểm kiểm tra, đơn vị đã xuất trình được đầy đủ các giấy tờ, hồ sơ pháp lý cần thiết. Tuy nhiên, sau kiểm tra thực tế, đoàn đã lập biên bản vi phạm do khu vực chế biến và nhà kho của nơi bán bánh mì, thức ăn nhanh tại đây không khép kín, không đảm bảo ATTP.
Phó Giám đốc Sở Y tế Trần Văn Chung cùng đoàn kiểm tra liên ngành số 1 TP kiểm tra bánh trung thu tại Siêu thị Lan Chi, Thị xã Sơn Tây sáng 20/9
Siêu thị Lan Chi đã tự ý thay đổi thiết kế so với thiết kế ban đầu được Sở Công thương thẩm định và cấp phép cho khu vực bán đồ ăn nhanh này. Trước đó, Đoàn liên ngành ATTP thị xã Sơn Tây cũng đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt đơn vị này với những lỗi trên, song đến thời điểm đoàn TP hậu kiểm, đơn vị vẫn chưa khắc phục được.
Đại diện Siêu thị Lan Chi Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, ngay sau khi đoàn thanh tra của quận kiểm tra, phía tổng công ty đã cho người đến thị sát và đo đạc để khắc phục lỗi này.
Trưởng đoàn Trần Văn Chung yêu cầu đình chỉ hoạt động khu vực sản xuất và bày bán thức ăn tại Siêu thị Lan Chi cho đến khi khắc phục được những lỗi mà đoàn đã chỉ ra. Đồng thời UBND thị xã Sơn Tây trực tiếp giám sát và hậu kiểm.
 Khu vực chế biến thức ăn nhanh tại Siêu thị Lan Chi chưa đảm bảo ATTP. Ảnh: Trần Nga
Phó Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây Nguyễn Huy Khánh cho biết, thị xã có 2 cơ sở sản xuất bánh trung thu quy mô vừa và 3 cơ sở sản xuất nhỏ lẻ thời vụ. Để đảm bảo ATTP trong dịp Tết trung thu, thị xã và các xã, phường trên địa bàn đã thành lập 18 đoàn thanh tra, kiểm tra. Đến ngày 19/9 đã kiểm tra được 230 cơ sở, xử phạt hành chính 3 cơ sở với tổng số tiền 84.500.000 đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần