Đình chỉ hoạt động nhiều ô tô không đạt tiêu chuẩn khí thải

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Trước và sau những ngày nghỉ lễ, Đội đăng kiểm lưu động (Cục Đăng kiểm Việt Nam) phối hợp cùng Thanh tra GTVT Hà Nội bất ngờ kiểm tra đăng kiểm xe khách, xe buýt

KTĐT -  Trước và sau những ngày nghỉ lễ, Đội đăng kiểm lưu động (Cục Đăng kiểm Việt Nam) phối hợp cùng Thanh tra GTVT Hà Nội bất ngờ kiểm tra đăng kiểm xe khách, xe buýt tại cổng một số bến xe khách tại TP Hà Nội.

Trong 2 ngày đầu (ngày 26 và 27-4), đăng kiểm lưu động tại Bến xe Mỹ Đình, có 39 xe (khách và buýt) được kiểm tra. Trong số này có 11 xe khách vi phạm về khí thải. Đa số những xe vi phạm được kiểm tra không đạt về tiêu chuẩn khí thải. Những xe vi phạm này lập tức bị thanh tra giao thông yêu cầu bến xe đình tài và xử lý theo quy định. Được biết, chiến dịch đột xuất này thực hiện 4 ngày trước và 4 ngày sau kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Trưởng phòng Kiểm định Cơ giới (Cục Đăng kiểm Việt Nam) Nguyễn Hữu Trí cho biết: “Những xe chưa đạt tiêu chuẩn thì không được xuất bến do mất an toàn, bao giờ khắc phục xong mới được lưu thông”.

Đáng lưu ý, các xe vi phạm chủ yếu là khí thải không đạt chuẩn, có nhiều xe vừa không đạt tiêu chuẩn về khí thải, vừa không đạt chuẩn phanh. Theo quan sát, mỗi xe kiểm định mất khoảng 30 phút.

Đội phó Thanh tra GTVT Nam Thăng Long (Hà Nội) Hoàng Văn Dư cho biết, không phải kiểm tra qua máy mới phát hiện về khí thải xe ô tô chưa đạt chuẩn, mà ngay cả khi làm nhiệm vụ trên đường, đội thanh tra chứng kiến nhiều xe xả khói mù mịt.

“Với những xe kiểm tra đột xuất phát hiện vi phạm lần này, thanh tra sau khi lập biên bản phương tiện, yêu cầu tài xế đi sửa chữa, tiếp đến gửi công văn tới đơn vị quản lý. Đối tượng kiểm tra chọn ngẫu nhiên, nhưng tập trung chính là xe khách và xe buýt. Xe khách chủ yếu chọn xe ngoại tỉnh”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần