Đình chỉ hoạt động nhóm trẻ có giáo viên tát liên tiếp vào mặt trẻ

Trần Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước thông tin vụ việc giáo viên tát liên tiếp vào mặt trẻ vì không ăn tại nhóm trẻ tư thục Happy Star (xã Yên Thường, huyện Gia Lâm, Hà Nội), UBND xã Yên Thường đã ra công văn cấm hoạt động với nhóm trẻ này.

Phó Trưởng phòng phụ trách khối Mầm non, Phòng GD&ĐT huyện Gia Lâm Lê Thị Thúy Hồng cho biết thêm, thời điểm xảy ra sự việc, nhóm trẻ Happy Star đang trong quá trình được thẩm định điều kiện thành lập nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập.
Phòng GD&ĐT huyện Gia Lâm cũng đề nghị UBND xã Yên Thường xử phạt chủ nhóm trẻ và giáo viên theo Nghị định 138/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục.
Trước đó, một phụ huynh có con học tại nhóm trẻ trên đã chia sẻ hàng loạt video ghi lại cảnh con gái chị bị cô giáo đánh liên tục vì không chịu ăn. Theo chia sẻ của phụ huynh, cháu bé mới đi học được 3 ngày đã xảy ra sự việc, cô trông trẻ đã giấu cháu bé vào góc khuất camera trước khi thực hiện hành vi bạo lực. Sau đó, cháu bé về nhà trong tình trạng má trái có vết bầm tím.
Phụ huynh này đã làm đơn gửi tới cơ quan công an nhờ xác minh, làm rõ. Sau khi làm việc với cơ quan chức năng, hai bên đã hòa giải, phía gia đình cháu bé đã xin rút đơn nộp cho công an trước đó.