Đình chỉ Phòng khám Đa khoa Quốc tế Thu Cúc

Nhật Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 13/5, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Quyết định số 2726/QĐ-SYT đình chỉ Phòng khám Đa khoa Quốc tế Thu Cúc trực thuộc Công ty Cổ phần Y khoa và Thẩm mỹ Thu Cúc.

Theo đó, Sở Y tế đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với Phòng khám trên tại địa chỉ số 216 Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.
 
Lý do đình chỉ là để xác minh và xử lý các thông tin liên quan đến quá trình tiếp nhận, xử lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận ngày 12/5/2021 để đảm bảo công tác phòng chống dịch an toàn trong khám chữa bệnh.

Sở Y tế yêu cầu Phòng khám Đa khoa Quốc tế Thu Cúc không được phép hoạt động khám chữa bệnh kể từ ngày 13/5/2021. Phòng khám chỉ được hoạt động trở lại khi được Sở Y tế Hà Nội cho phép bằng văn bản.

Trước đó, ông N.V.T. có đưa vợ đi khám tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, số 216 Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. Tuy nhiên do có yếu tố dịch tễ đi từ Đà Nẵng nên Phòng khám không tiếp nhận khám và bệnh nhân đi về nhà riêng. Sau đó, 2 vợ chồng ông T. đi làm việc, hội họp, tiếp khách, chơi gofl... Đến ngày 12/5, do cũng xuất hiện ho, đau họng nên ông T. đã cùng vợ đi khám tại Bệnh viện Hữu Nghị và được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Mẫu bệnh phẩm tiếp tục được CDC Hà Nội xét nghiệm và khẳng định dương tính vào chiều 12/5. BN N.V.T. có mã số BN 3634, và vợ ông T. là BN3633 được Bộ Y tế công bố cuối giờ chiều 12/5.

Hiện có rất nhiều địa điểm tại Hà Nội đã bị phong tỏa liên quan lịch trình đi lại của cặp vợ chồng này, trong đó có nhiều cơ quan, tòa nhà đông người như Khoa Cấp cứu Bệnh viện Hữu Nghị Việt - Xô, tòa nhà Công ty Vàng bạc đá quý 91 Đinh Tiên Hoàng, Tòa nhà Center Point 27 Lê Văn Lương...

Sáng nay, Hà Nội tiếp tục phát hiện 2 ca dương tính trên địa bàn quận Hà Đông vì đã tiếp xúc với ông N.V.T.

Được biết ông T. là Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 (Hacinco). Sáng 13/5, Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà Hà Nội (Handico) đã tạm đình chỉ chức vụ trong Đảng và chức vụ Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 (Hacinco) đối với ông N.V.T. do vi phạm về phòng chống dịch Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần