Đình chỉ tài xế xe buýt vừa lái xe vừa dùng điện thoại

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tài xế xe buýt dùng khuỷu tay điều khiển vô lăng để tiện cho việc cầm và sử dụng điện thoại trên tay. Hành vi trên đã bị trả giá đắt.

Tài xế Cao Như Ý vừa lái xe vừa dùng điện thoại (Ảnh cắt từ clip)
Mạng xã hội vừa xuất hiện một clip ghi lại hình ảnh một tài xế xe buýt có hành vi vừa điều khiển xe, vừa dùng điện thoại, gây phẫn nộ trên cộng đồng mạng. Trong clip kéo dài 12 giây, nam tài xế của hãng xe buýt Khanh Quỳnh chạy tuyến Anh Sơn - TP Vinh dùng khuỷu tay để lái xe, còn 2 bàn tay lướt điện thoại.
Ngay sau khi xuất hiện, clip trên đã nhận được sự chú ý đặc biệt của cộng đồng mạng với hàng ngàn bình luận và lượt chia sẻ. Hầu hết các ý kiến đều bày tỏ sự bất bình, phẫn nộ trước hành vi coi thường tính mạng của hành khách của tài xế xe buýt này.
Nhiều người đề nghị cơ quan chức năng và đơn vị chủ quản của tài xế trên phải phạt thật nặng đối với hành vi trên vì đó là vi phạm pháp luật cũng như đạo đức người lái xe, làm ảnh hưởng đến hình ảnh đội ngũ tài xế phương tiện công cộng.
Ngày 23/12, lãnh đạo Phòng CSGT - Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đã xác minh danh tính tài xế trong clip trên là Cao Như Ý (trú tại huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An), hiện đang làm nhân viên lái xe của hãng xe buýt Khanh Quỳnh (doanh nghiệp có địa chỉ tại huyện Đô Lương). Cơ quan công an cũng đã triệu tập tài xế này lên làm việc để làm rõ về hành vi vừa lái xe buýt vừa lướt điện thoại di động.
Về phía doanh nghiệp, đại diện hãng xe buýt Khanh Quỳnh cũng xác nhận tài xế Cao Như Ý là người xuất hiện trong clip nói trên, anh này làm việc cho hãng được hơn 1 năm. Phía doanh nghiệp cũng đã đình chỉ công tác đối với tài xế Cao Như Ý để chờ cơ quan chức năng điều tra, làm rõ sự việc.