Đình chỉ tổ bay, tạm thu bằng lái phi công vụ máy bay trượt khỏi đường băng

Nam Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngoài 2 phi công bị tạm tịch thu bằng lái, tổ tiếp viên gồm 6 người cũng bị đình chỉ công tác.

Hiện trường vụ việc.
Chiều 14/6, Tổ công tác của Cục Hàng không Việt Nam đã vào TP Hồ Chí Minh, để điều tra sự cố máy bay lao khỏi đường băng khi đang hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Đại diện Cục Hàng không cho biết, tổ bay 2 người, cả cơ trưởng và cơ phó đều là người nước ngoài. 2 phi công này đã bị nhà chức trách tạm thu bằng lái ngay sau khi xảy ra sự cố. Việc tịch thu này sẽ kéo dài đến khi nhà chức trách hàng không kết thúc việc điều tra. Ngoài 2 phi công, tổ tiếp viên gồm 6 người cũng bị đình chỉ công tác.
Cơ quan chức năng sẽ tiến hành giải mã hộp đen máy bay, đọc ghi âm buồng lái phi công và phân tích các dữ liệu chuyến bay để xác định nguyên nhân, làm rõ sự cố.
Tại hiện trường, công tác cứu hộ vẫn đang được triển khai trong tối 14/6. Sự cố may mắn không có thiệt hại về người nhưng lại khiến máy bay bị hư hỏng nặng. Ngoài ra, sân bay Tân Sơn Nhất đã mở khai thác trở lại từ 17 giờ 30 chiều cùng ngày.
Do cuối tuần nên lượng hành khách đi/đến sân bay Tân Sơn Nhất khá đông đúc. Theo ghi nhận, hàng trăm hành khách tập trung ở khu vực làm thủ tục, quầy đại diện các hãng hàng không, để hỏi thông tin về các chuyến bay khiến khu vực này quá tải. Thống kê cho thấy hơn 150 chuyến bay đã phải thay đổi giờ khai thác và chuyển hướng hạ cánh đến sân bay khác.
Trước đó, 1 máy bay khởi hành từ Phú Quốc (Kiên Giang) đi TP Hồ Chí Minh khi hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 12 giờ 10 phút, do bất ngờ bị ảnh hưởng của thời tiết mưa gió lớn tại khu vực sân bay, nên máy bay đã trượt ra ngoài mép đường cất hạ cánh 25L.
Ngay lập tức, lực lượng chức năng tại sân bay Tân Sơn Nhất đã có mặt kịp thời và đưa được toàn bộ 217 hành khách cùng 8 thành viên phi hành đoàn vào nhà ga an toàn, không có ai bị thương. Hành khách cũng đã nhận hành lý trong nhà ga và ra về bình thường. Trong khi đó, đường cất hạ cánh 25L đã được tạm thời đóng cửa, để phục vụ công tác đưa máy bay ra khỏi vị trí sự cố về sân đỗ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần