Hỏa hoạn thiêu rụi ngôi đình hàng trăm năm tuổi

Đức Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đình Lưu có lịch sử lâu đời hơn 300 trăm năm, làm toàn bằng gỗ quý đã bị thiêu rụi hoàn toàn trong vài giờ khiến nhiều người xót xa.

Đến 14h chiều 27/11, ngọn lửa mới được khống chế hoàn toàn.
Theo thông tin ban đầu, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 10h ngày 27/11, tại đình Lưu (xã Đông Phương, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình). 
Lãnh đạo UBND xã Đông Phương cho biết, người phát hiện ra vụ cháy là nhân viên Trạm y tế xã. Trong khi ra đình thắp hương người này phát hiện có khói và lửa bốc lên và trình báo cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, Công an huyện Đông Hưng đã cử 2 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường triển khai dập lửa.

Khu vực xảy cháy là chính điện đình Lưu với hệ thống kiến trúc chủ yếu được xây dựng bằng gỗ nên chỉ sau ít phút, ngọn lửa đã bùng phát dữ dội và thiêu rụi toàn bộ.

Đến khoảng 14h cùng ngày ngọn lửa mới được dập tắt. Khi xảy ra vụ hỏa hoạn, đình Lưu đang được tiến hành xây dựng Hậu cung. Rất may vụ hỏa hoạn không có thiệt hại về người.

Được biết, ngôi đình có lịch sử lâu đời, được xây dựng vào năm 1670, gồm 3 gian 2 trái, cột kèo bằng gỗ lim. Đình có chiều dài 18m, chiều rộng 9m, diện tích 170m2. Đình thờ Phúc Thần Nam Hải. Trải qua thời gian, sau nhiều lần tu sửa, năm 1990 đình Lưu được công nhận là Di tích lịch sử cấp Quốc gia.