Đỉnh Fansipan phủ trắng băng tuyết, nhiệt độ tại Lào Cai sẽ tiếp tục lạnh thêm

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay đỉnh Fansipan (thị xã Sapa, tỉnh Lào Cai) xuất hiện băng tuyết do nhiệt độ xuống thấp. Hiện tượng kỳ thú trên thu hút rất đông du khách đổ về chiêm ngưỡng.

Theo thông tin từ Khu du lịch Fansipan, sáng nay (27/1 - mùng 3 Tết Nguyên đán Canh Tý 2020), nhiệt độ trên đỉnh Fansipan xuống -3 độ C khiến hơi nước trong không khí sát đất gặp lạnh, đã ngưng tụ lại thành băng tuyết bao phủ trắng xóa toàn bộ khu vực đỉnh núi.
Hiện tượng băng tuyết xuất hiện từ rạng sáng, với mật độ khá dày, cây cối bị băng tuyết bám trắng.
 Băng tuyết phủ trắng Fansipan sáng 27/1
Ông Lưu Minh Hải - Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn Lào Cai cho biết thêm, do chịu ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh tăng cường mạnh, khiến nền nhiệt độ các khu vực trong tỉnh giảm sâu. Từ ngày 26/1 trở đi, vùng thấp trời chuyển rét đậm, vùng núi rét hại đến rét hại nặng.
Dự báo khoảng ngày 29/1, có một đợt không khí lạnh mới tăng cường xuống Lào Cai. Theo đó, rét đậm ở vùng thấp, rét hại đến rét hại nặng ở vùng cao tiếp tục bao phủ trên diện rộng. Đợt rét này khả năng kéo dài đến ngày 2/2.
Về tình hình thiệt hại do thiên tai trong những ngày qua, báo cáo của Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo trung ương phòng chống thiên tai cho thấy, mưa lớn kèm theo dông lốc, mưa đá đã gây thiệt hại tại 6 tỉnh là: Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Phú Thọ, Sơn La. Còn tại các tỉnh Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Ninh Bình cũng xảy ra mưa lớn, mưa đá nhưng chưa có thông tin về thiệt hại.
Cụ thể, mưa đá, dông lốc làm hơn 12.000 nhà bị hư hại, tốc mái một phần, trong đó tỉnh Cao Bằng có 6.463 nhà, tiếp đến là Bắc Kạn có 3.450 nhà, Lạng Sơn có 2.000 nhà.
Về hoa màu có 146 ha bị thiệt hại. Sau khi thiên tai xảy ra, chính quyền địa phương huy động lực lượng tại chỗ hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng nhanh chóng khắc phục, sửa chữa tạm thời để đón Tết, trong đó chủ yếu phần lớn các hộ bị thiệt hại một phần.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần