Định hướng nghề nghiệp cho học sinh du học nghề tại Đức

Huế Thương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 26/7, tại Trường Cao đẳng công nghệ Bách Khoa Hà Nội đã diễn ra hội thảo Du học nghề tại CHLB Đức.

 Ký kết hợp tác giữa Tập đoàn đào tạo Avestos và Trường Cao đẳng công nghệ Bách khoa
Tham dự hội thảo có đại diện các sở, ban, ngành TP Hà Nội, lãnh đạo một số trường nghề và gần 50 học sinh, sinh viên các trường nghề, THPT, cùng các bạn trẻ quan tâm đến du học nghề tại CHLB Đức…
Tại hội thảo, ông Marten Winter - Phó Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng BIW (đối tác của Tập đoàn Avestos) đã trình bày những lợi thế của các ngành nghề ở Đức nói chung, ngành xây dựng nói riêng (hạ tầng, thượng tầng- ngành có nhiều việc làm cho các bạn trẻ yêu thích ngành kỹ thuật, thích trải nghiệm khẳng định bản thân, có thu nhập cao…). Ông Winter khuyến khích những học sinh từ các trường CĐ nghề xây dựng và những bạn trẻ đam mê ngành xây dựng đăng ký sang học tập và sinh sống ở Đức lâu dài.

Cùng đó, ông Matthias Kaiser - Chủ tịch Avestos - Fav đã giới thiệu một số ngành nghề mà Tập đoàn đào tạo Avestos đã thành công khi đưa sinh viên sang du học nghề từ 5 năm trước (2013 - 2018) như: Khách sạn, nhà hàng, đầu bếp, công nghệ xe hơi đời mới, gia công cơ khí, cơ điện tử, trợ lý bán hàng, chế biến thực phẩm…

Các mô tả ngành nghề Avestos - Fav giúp các trường thành công định hướng nghề nghiệp cho học sinh, khi các em và phụ huynh quyết định học đại học hay học nghề trước bối cảnh nguồn nhân lực “thừa thầy, thiếu thợ” như hiện nay.

Bên cạnh nghề xây dựng, ông Matthias Kaiser cũng cho biết, hiện Tập đoàn Avestos đang có hàng trăm chỉ tiêu cho ngành khách sạn, nhà hàng, đầu bếp, công nghệ xe hơi đời mới, cơ điện tử, điện lạnh… Đa số những ngành nghề này rất phù hợp với bối cảnh Việt Nam đang hội nhập với thế giới trước sự đòi hỏi ngày càng cao của nền công nghiệp 4.0 .

Tập đoàn đào tạo Avetos có trụ sở chính tại Thành phố Leipzig - CHLB Đức. Đây là TP nổi tiếng về đào tạo nghề, tổ chức các cuộc thi tay nghề quốc tế của Đức và châu Âu.

Tập đoàn đào tạo Avestos cũng được Tổng cục giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) lựa chọn là đơn vị đầu mối chuyển giao 22 bộ chương trình, đào tạo giáo viên, đào tạo thí điểm và cấp phát bằng, công nhận bằng đối với Việt Nam…

Đây là cuộc hội thảo thứ 3 do Tập đoàn Avestos tổ chức tại Việt Nam trong chuyến công tác chuyên biệt về tuyển sinh du học nghề từ 22 - 27/7/2018. Hai cuộc hội thảo vào ngày 23 và 24/7 được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh.

Tiếp sau hội thảo ngày 26/7 tại Hà Nội, Tập đoàn Avestos sẽ phối hợp cùng Trường Cao đẳng Việt Xô số 1 tổ chức hội thảo chuyên về ngành Xây dựng tại Trường CĐ Xây dựng Việt - Xô số 1, Phúc Yên, Vĩnh Phúc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần