Định hướng thị trường tiêu thụ nông sản nội địa và xuất khẩu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là một trong những nội dung cần bổ sung vào Đề án đổi mới phương thức kinh doanh nông sản vừa được Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và cơ quan liên quan.

Phó Thủ tướng giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và cơ quan liên quan hoàn thiện Đề án trên theo hướng bổ sung đánh giá hiện trạng các mô hình liên kết giữa sản xuất và tiêu thụ trong lĩnh vực kinh doanh nông sản đã được triển khai trong thời gian qua. Làm rõ những hạn chế, tồn tại, trên cơ sở đó xác định rõ thêm phạm vi và nhiệm vụ của Đề án cần giải quyết.

Đồng thời, bổ sung thêm định hướng thị trường tiêu thụ nông sản nội địa cũng như xuất khẩu trong thời gian tới; kinh nghiệm thành công của một số nước trong việc tổ chức sản xuất và tiêu thụ nông sản để làm cơ sở đề xuất mô hình kinh doanh nông sản.

Bên cạnh đó, rà soát lại các mục tiêu của Đề án nhất là các mục tiêu cụ thể phù hợp với nhiệm vụ đặt ra của Đề án. Xác định rõ trách nhiệm của Nhà nước, trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc triển khai nhiệm vụ của Đề án.

Nhằm phát triển nông nghiệp hiệu quả, bền vững, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu rà soát các định hướng đổi mới, giải pháp thực hiện Đề án và các chương trình, dự án để tránh trùng lặp; có giải pháp cụ thể để thực hiện Đề án, trong đó chú ý lồng ghép các cơ chế, chính sách, chương trình, dự án đã ban hành trong lĩnh vực phát triển thương mại vào việc thực hiện các nhiệm vụ của Đề án bảo đảm mục tiêu đã đề ra.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần