Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Ford Ranger- "gà đẻ trứng vàng" của Ford tại Việt Nam dính lùm xùm từ đầu đến cuối năm 2020

Kinhtedothi - Liên tục dính lùm xùm về hiện tượng ngấm/rò rỉ dầu, dòng xe Ford Ranger vẫn đang thống trị sản lượng bán hàng của Ford Việt Nam trong năm 2020.
 1 xe Ford khiếu nại về hiện tượng rò rỉ dầu trong năm 2020
Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) tháng 12/2020, doanh số bán của dòng xe Ford Ranger (pick-up, 5 chỗ) trong tháng cuối cùng năm 2020 lần lượt là 813, 467, 941 chiếc tại thị trường miền Bắc, miền Trung và miền Nam.

Tổng cả năm 2020, số lượng tiêu thụ của dòng xe này lần lượt là 5.045, 2.665, 5.581 (tổng cả năm là 13.291) lần lượt cho 3 thị trường trên. Đây là doanh số bán hàng cao nhất trong số các dòng xe Ford được thống kê trong năm nay.

Như vậy, dù liên tục dính lùm xùm về hiện tượng ngấm/rò rỉ dầu, dòng xe Ford Ranger vẫn đang thống trị sản lượng bán hàng của Ford, là "con gà đẻ trứng vàng" của hãng xe này ở thị trường Việt Nam.

Về những phản ánh về lỗi ngấm/rò rỉ dầu, phản hồi mới nhất của hãng xe này cho biết, tính đến thời điểm cuối tháng 12/2020 đã hoàn thành cơ bản việc sửa chữa, bảo hành miễn phí cho những khách hàng có xe gặp hiện tượng ngấm/rò rỉ dầu. Tỷ lệ sửa chữa bảo hành lặp lại đối với hiện tượng ngấm dầu tại nắp che dây đai cam chỉ còn khoảng 0,85%; tỷ lệ sửa chữa bảo hành lặp lại đối với hiện tượng ngấm dầu tại ống két làm mát khí nạp chỉ có 0,27%.

Chia sẻ với phóng viên, ông Đặng Thanh Tùng, chủ xe Ford Ranger Wildtrak 2.0 Bi-turbo sống ở TP Hồ Chí Minh nhận định, doanh số bán hàng của dòng xe này vẫn cao bởi Ford Việt Nam cam kết các xe sản xuất năm 2020 không xảy ra hiện tượng trên. Tuy nhiên, theo ông Tùng, khách hàng vẫn gặp hiện tượng ngấm/rò rỉ dầu.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cùng chuyên mục
Chiến lược khôn ngoan thay vì tự chủ bằng mọi giá

Chiến lược khôn ngoan thay vì tự chủ bằng mọi giá

13 Jun, 04:34 AM

Kinhtedothi - Phát triển một nền công nghiệp quốc gia luôn là khát vọng chính đáng của mọi đất nước đang phát triển; tuy nhiên, trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng hiện nay, việc định hình chiến lược công nghiệp hóa cần có sự đổi mới căn bản. Đặc biệt, mục tiêu phát triển đường sắt cao tốc và đường sắt đô thị (ĐSĐT) trong tương lai là minh chứng cho việc nội địa hóa cần phải đi đôi với tính hiệu quả kinh tế, và khả năng cạnh tranh quốc tế.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ