Dịp nghỉ lễ Noel, Tết Dương lịch: Tour du lịch kết hợp mua sắm “hút” khách

Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch, mua sắm cuối năm, các hãng lữ hành đã đồng loạt tung ra nhiều tour du lịch kết hợp shopping. Dự kiến, dòng tour này sẽ tăng từ 20% - 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhiều tour giá tốt
Nắm bắt xu hướng thích mua sắm dịp cuối năm của du khách Việt, ngay từ khi thiết kế sản phẩm, DN lữ hành đã nghiên cứu đưa vào các tour những điểm mua sắm hấp dẫn. Theo bà Phạm Bích Ngọc – Phó Giám đốc Vietrantour: “Năm nay, các tour du lịch kết hợp mua sắm ở nước ngoài của Vietrantour thấp hơn thị trường đến 4 triệu đồng”. Cụ thể, tour Nhật Bản trọn gói kết hợp một ngày tự do mua sắm (4 ngày, khởi hành 3/12) giá chỉ 14,9 triệu đồng; tour Hong Kong (4 ngày, khởi hành 15, 29/12) giá từ 12,99 triệu đồng; tour Thái Lan (5 ngày, khởi hành 8,13,28/12) giá từ 5,29 triệu đồng; tour Malaysia – Singapore (6 ngày, khởi hành 27/12) giá 14,9 triệu đồng; tour Dubai – Abu Dhabi (6 ngày, khởi hành 7,28,29/12) giá từ 25,9 triệu đồng…Trong khi đó, Công ty HanoiRedtours đã lựa chọn các điểm mua sắm đủ 3 yếu tố: Thuận tiện khi di chuyển, uy tín, giá giảm sâu như: Nathan Road,Time Square (HongKong); Ginza, Shinshaibasi (Nhật Bản), Lotte World (Hàn Quốc); Mercado San Migue (Tây Ban Nha)… vào các tour.

Khách hàng tìm hiểu thông tin một số tour du lịch ngoài nước tại Hội chợ du lịch diễn ra ở Hà Nội. Ảnh: Phạm Hùng

Dịp Noel và Tết Dương lịch, “TP của những kỷ lục” Dubai cuốn hút bởi lễ hội mua sắm từ 1/12/2017 – 1/1/2018 với mức giá giảm tới 70%. Xứ cảng thơm Hong Kong hấp dẫn bởi các mặt hàng giảm giá sốc cùng màn trình diễn pháo hoa rực rỡ tại cảng Victoria. Singapore với hơn 1.500 cửa hàng miễn thuế và hàng loạt mặt hàng ưu đãi “khủng” tới 70% sẽ mang đến cho du khách nhiều cơ hội mua sắm. Theo dự kiến của nhiều hãng lữ hành, dòng tour du lịch kết hợp mua sắm cuối năm sẽ tăng khoảng 20% - 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đẩy bán các tour lẻ

Ngoài việc nâng cao chất lượng phục vụ, các hãng lữ hành luôn nỗ lực làm mới các hành trình truyền thống, xây dựng nhiều tour tuyến mới để đáp ứng tính hiếu kỳ của “thượng đế”. Trong đó phải kể đến trải nghiệm Giáng sinh mới lạ tại Australia với các ông già Noel mặc đồ bơi, đội mũ đỏ nằm phơi nắng hay lướt sóng trên các bãi biển của Vietrantour. Hay đắm chìm trong hương thơm dịu mát của công viên Miracle với 45 triệu bông hoa rực rỡ sắc màu khi tham gia tour Dubai của HanoiRedtours. Và “đổi gió” tại châu Âu khi dừng chân tại Slovenia để tản bộ trên cầu Rồng, khám phá nhà thờ Ljublijan cổ kính, ngắm hoàng hôn trên hồ Bled…

Đối với các tour trong nước khởi hành cuối năm, các hãng lữ hành “hút” khách bằng chính sách kích cầu giảm giá. Tại Vietrantour, mức giảm đối với tour nội địa từ 600.000 - 1 triệu đồng. Du khách có thể “săn” hoa cải, mận, dã quỳ, tam giác mạch với tour Mộc Châu hoặc Hà Giang (2 ngày, giá 1,59 triệu đồng); hoặc hòa mình trong cánh đồng hoa hướng dương 100ha khi tham gia tour Nghệ An (2 ngày, giá 1,79 triệu đồng).

Theo bà Ngọc, khách du lịch nội địa dịp cuối năm còn có xu hướng chọn tour Sa Pa 3 ngày giá 2,49 triệu đồng để chờ cơ hội xem tuyết rơi. Bên cạnh đó, tour khám phá miền Tây: Cần Thơ – Bạc Liêu – Sóc Trăng – Cà Mau (4 ngày) giá từ 6,19 triệu đồng cũng hấp dẫn nhiều khách Bắc. Đặc biệt, do nhu cầu đi du lịch tự túc ngày càng tăng, nên ngoài các tour nội địa truyền thống, loại hình tour combo gồm khách sạn và vé vui chơi hoặc tham quan tại điểm cũng được các hãng lữ hành đẩy bán dịp này. Nhờ đó, du khách có thể tự do thiết kế lịch trình theo sở thích mà vẫn đảm bảo phí đặt dịch vụ thấp hơn đến 50% so với mua lẻ.

Các chuyên gia du lịch khuyến cáo, kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay, nhu cầu sẽ tăng cao, vì thế, khách hàng nên lên kế hoạch và đăng ký tour với các công ty du lịch uy tín từ sớm để có giá tốt. Nếu đi du lịch tự túc, có thể tham gia các diễn đàn lớn để học hỏi kinh nghiệm hoặc tham khảo website của những công ty du lịch uy tín để cập nhật chương trình khuyến mãi, ưu đãi các dịch vụ lẻ.