Diva Hồng Nhung: “Hai con tôi chỉ thích làm vườn”

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “5 tuổi nhưng bé Tôm và bé Tép không biết đến điện thoại thông minh. Không gian chơi của con tôi là thiên nhiên, bắt sâu trong vườn, lội nước bắt cá…” – diva Hồng Nhung chia sẻ về cách giáo dục 2 con của mình trong buổi họp báo chiều ngày 8/5.

Hồng Nhung nhớ lại tuổi thơ của mình ở ngôi nhà 11 Điện Biên Phủ (Hà Nội) cũng tràn ngập sắc màu thiên nhiên. Chị cho rằng, thế hệ của chị có thể thiệt thòi hơn các con bây giờ về vật chất, thông tin, nhưng lại có nhiều hơn những nét rung động trong sáng của tâm hồn, những giá trị văn hóa bắt nguồn từ những điều giản dị nhất, chẳng hạn như qua một bài hát trẻ con.
 Hồng Nhung được kỳ vọng là ca sĩ gợi lại nhiều nhất những ký ức tuổi thơ đẹp đẽ cho những thế hệ khán giả 7X, 8X
“Hồng Nhung cái thời 11 tuổi có thể đi bộ từ nhà đến Cung thiếu nhi để sinh hoạt văn nghệ mà vẫn không cảm thấy vất vả. Lúc đó niềm đam mê của tôi chỉ là được hát. Hát xong không có thù lao, không có ước mơ vươn lên làm ngôi sao như các em nhỏ bước vào showbiz bây giờ, nhưng chúng tôi vẫn nhiệt huyết, tự hào” – Ca sĩ Hồng Nhung chia sẻ.
Lý do để ngày đó chị yêu và mê nhạc thiếu nhi vì ngày đó nhạc thiếu nhi có nhiều bài hát hay. Đến nay, những lời ca của các ca khúc như: “Em đi giữa biển vàng” vẫn khiến Hồng Nhung lẩm nhẩm hát. Chị dạy con mình và các bé cũng rất thích thú. “Cho dù Tôm và Tép không hiểu gì về biển vàng, về nương… nhưng vì nhạc điệu hay nên chúng vẫn thường xuyên hát” – ca sĩ Hồng Nhung bày tỏ.
Nói về cách giáo dục con để không bị internet hóa mất đi cảm giác tuổi thơ. Hồng Nhung không cho con mình sớm “thả phanh” tiếp cận với công nghệ như nhiều phụ huynh hiện nay. Chị cho biết, hai bé song sinh Tôm và Tép đã hơn 5 tuổi nhưng vẫn chưa biết thế nào là iPad, chưa biết chơi điện tử. Thay vì đó, chị dạy cho con những bài hát ngày xưa chị vẫn hát như Đi học, Chị ong nâu nâu…, kể cho con nghe các câu chuyện cổ tích, cho con làm vườn…
Cũng giống như Hồng Nhung, Bằng Kiều có những năm tháng tuổi thơ gắn bó với Hà Nội, nên anh cũng là ca sĩ dễ truyền tải sự đồng cảm đến khán giả
Và cũng để con có được sống đúng với ý nghĩa tuổi thơ, Hồng Nhung thường đưa con đi xem những chương trình thiếu nhi do mẹ biểu diễn. Vào ngày 18/6 tới đây, Hồng Nhung sẽ cùng ca sĩ Bằng Kiều, bé Nhật Minh (Quán quân The voice kids 2016) và Ngọc Linh (“ngôi sao” của nhà văn hóa thiếu nhi quận Ba Đình) biểu diễn một chương trình mang tựa đề “Tuổi thơ tôi”. Hồng Nhung cho biết chị sẽ đưa 2 con của mình đi nghe mình hát trong chương trình để lắng nghe những ca khúc thiếu nhi đã đi vào lòng người 1 thời như: Đi học, Đưa cơm cho mẹ đi cày, Em đi giữa biển vàng, Em yêu trường em, Cánh én tuổi thơ, Mùa hoa phượng nở … Hồng Nhung chắc chắn sẽ là người gợi lại nhiều nhất những ký ức tuổi thơ đẹp đẽ cho những thế hệ khán giả 7X, 8X với giọng hát trong veo, hồn nhiên, riêng biệt và mang dáng dấp sự thanh lịch của người con gái Hà Nội.
“Tuổi thơ tôi” sẽ không chỉ là chương trình dành cho các em thiếu nhi mà dành cho những khán giả 7X, 8X trải qua thời kỳ tuổi thơ hồn nhiên với các trò đánh khăng, chơi ô quan… Đây là lần đầu tiên những ca khúc của thiếu nhi, của tuổi thơ sẽ được tái hiện với chất lượng âm nhạc cao nhất, tâm huyết nhất, cảm xúc nhất và mang tính chiều sâu nhất, được thực hiện trên sân khấu lớn của In the spotlight.
 Trong phiên bản mới năm 2017, Ban tổ chức In the spotlight mời thêm 2 ca sĩ nhí: Nhật Minh, Ngọc Linh cùng các ca sĩ thuộc hàng cô, chú như Hồng Nhung, Bằng Kiều để tạo nên một Tâm điểm âm nhạc hấp dẫn.
Nhạc sỹ Hồng Kiên - Giám đốc nghệ thuật của chương trình - đã mất khá nhiều thời gian để lên ý tưởng cũng như biên tập nội dung cho đêm nhạc mà anh rất tâm đắc này. Chia sẻ với báo giới, anh cho biết: “Sau nhiều năm dàn dựng hàng chục các chương trình ca nhạc, chúng tôi hiểu ra rằng sợi dây cảm xúc giữa nghệ sỹ với khán giả, giữa các nhạc công trong dàn nhạc, giữa khán giả với ca khúc … quan trọng hơn nhiều so với thể loại âm nhạc. Vì vậy, mặc dù đây là lần đầu tiên đưa các ca khúc thiếu nhi lên sân khấu của In the spotlight, tôi vẫn tuyệt đối tin tưởng rằng khán giả sẽ có một đêm nhạc ngập tràn xúc động, đặc biệt là với những sự khác biệt mang tính đột phá của những người làm chương trình và các ca sỹ tham gia biểu diễn. “Bài hát trẻ con” không đồng nghĩa với sơ sài, đơn giản. Chúng tôi sẽ làm hết sức để những bài hát ấy được vang lên vừa gần gũi, vừa mới mẻ, và vẫn đảm bảo những giá trị đích thực của âm nhạc với dàn nhạc lớn của In the spotlight, hệ thống âm thanh, ánh sáng tiêu chuẩn cao như những chương trình “bài hát người lớn” trước đây chúng tôi đã từng tổ chức”. “Tuổi thơ tôi” sẽ diễn ra tại Cung văn hóa hữu nghị Hà Nội vào 20 giờ ngày 18/6.