Diva Hồng Nhung tái ngộ học trò Vũ Cát Tường trong CD mới

Nguyên Hưng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Một giọng hát điêu luyện chưa phải tất cả. Cao hơn hết phải là sự hấp dẫn của một tư duy âm nhạc mới, văn minh, tràn đầy sức sống và có khả năng truyền cảm hứng”. Có lẽ đó chính là lý do diva Hồng Nhung chọn Vũ Cát Tường chứ không phải ai khác để kết hợp trong CD mới của cô mang tên “Phố à phố ơi”.

Nổi tiếng từ "The Voice 2013" với tư cách "chiến binh" cuối cùng của team Hồng Nhung, Vũ Cát Tường đã tạo được ấn tượng đậm nét với những ca khúc tự sáng tác như "Mẹ", "Vết mưa". Từ đó đến nay, cô gái nhỏ nhắn đã "bỏ túi" cho mình danh sách một loạt bản hit “làm mưa làm gió” trên các bảng xếp hạng, đồng thời giành nhiều giải thưởng âm nhạc uy tín. Nhạc của Vũ Cát Tường cá tính, dễ gây nghiện và mang dấu ấn khó lẫn với bất kỳ ai trong showbiz Việt. "Độc", "chất" là những tính từ người hâm mộ dành cho âm nhạc của nữ ca - nhạc sĩ 9X này.
Trong một buổi gặp mặt người hâm mộ mới đây, ca sĩ Hồng Nhung cũng từng chia sẻ: “Sự ưu việt về sáng tạo cũng như tính tri thức trong âm nhạc của Vũ Cát Tường đã lấy được lòng yêu mến của khán giả". Ngoài diva Hồng Nhung, Vũ Cát Tường cũng nhận được nhiều lời khen có cánh từ giới chuyên môn như nhạc sĩ Quốc Trung, nhạc sĩ Huy Tuấn… bởi những sản phẩm âm nhạc trau chuốt, có chiều sâu, hợp thời và mang dấu ấn rất riêng.
 Vũ Cát Tường được đánh giá cao về tư duy làm nhạc của mình. Ảnh: Fanpage Vũ Cát Tường.

Chính vì vậy trong CD sắp ra mắt ngày 16/12 mang tên "Phố à phố ơi", ngoài những ca khúc khắc họa nỗi nhớ quê hương với giai điệu trầm buồn, diva Hồng Nhung còn đặc biệt tâm đắc với một sáng tác chung cùng học trò Vũ Cát Tường mang tên "Tôi, xưa nay và Hà Nội".
Ca khúc này cũng được diva nhấn mạnh là mang nét hiện đại, khác biệt với các nhạc phẩm còn lại trong CD. Ví như với ca khúc chủ đề mang tên "Phố à phố ơi", Hồng Nhung sẽ hát về những kỷ niệm thời ấu thơ trong căn nhà trên phố Điện Biên Phủ, Hà Nội, hay những rung động đầu đời của người thiếu nữ. Nhưng với "Tôi, xưa nay và Hà Nội", cá tính âm nhạc mạnh mẽ của Vũ Cát Tường cùng những chiêm nghiệm đời sống sâu sắc từ diva Hồng Nhung sẽ cùng hòa quyện, đưa người nghe trải qua nhiều cung bậc cảm xúc và dư vị khác lạ.
 Diva Hồng Nhung và hình ảnh mới nhất trong CD "Phố à phố ơi".

"Trong ca khúc, cô Nhung là một người con của Hà Nội và kể về Hà Nội ngày xưa, còn tôi nhìn Hà Nội bằng đôi mắt của người trẻ, đến đây làm việc và phải lòng mảnh đất này. Hà Nội chính là điều kết nối giữa 2 câu chuyện, 2 tình cảm ấy”, nữ ca - nhạc sĩ 9X chia sẻ.
Vốn làm nhạc rất ngẫu hứng, trong những lúc chơi đàn, Vũ Cát Tường thường nảy ra rất nhiều đoạn nhạc mà cô chưa tìm được chủ đề thích hợp để viết thành lời. "Tôi, xưa nay và Hà Nội" được phát triển từ một đoạn nhạc ngẫu hứng như thế vào cuối năm 2015.
"Cảm giác khi đàn những nốt nhạc intro đầu tiên của bài này rất trong trẻo, như một buổi sáng tinh sương mà mình chưa biết sẽ dùng ngôn từ nào để miêu tả. Đến khi gặp cô Nhung thì từ một đoạn nhạc nhỏ, tôi đã hoàn thiện thành một bài có cấu trúc rõ ràng để gửi cho cô. Vì tôi nghĩ đây là album của cô, nếu cô viết lời sẽ sát nhất với chủ đề cũng như thông điệp truyền tải", cô học trò chia sẻ.
 Hai cô trò trong một lần đứng chung sân khấu.

Khi được hỏi liệu trong các sản phẩm âm nhạc tiếp theo của mình, Vũ Cát Tường có ý định mời diva Hồng Nhung hợp tác hay không, cô chỉ cười nói: "Phải chờ cái duyên tôi mới biết được, nếu khi ấy có một bài hát hợp giọng cả 2 cô trò. Hy vọng là có ngày đó, tôi cũng rất phấn khích đấy!".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần