Djokovic ngược dòng trước Thiem

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Djokovic càng đánh càng hay, dù anh bị dẫn trước ở ngay set đấu đầu tiên...

Trước thềm ATP Finals, Djokovic đã bị trừ 1.300 điểm do chức vô địch năm ngoái. Cộng với những thành tích không tốt trước đó, Nole đã bị Murray truất ngôi số 1 thế giới trên BXH của ATP. Điều này đồng nghĩa với việc, muốn đòi lại ngai vàng, Nole buộc phải bảo vệ chức vô địch tại London, nơi anh đã có 5 lần vô địch, trong đó có 4 lần liên tiếp gần đây.
Việc phân nhánh đã giúp Djokovic với vào bảng Ivan Lendl với những đối thủ tương đối dễ thở. Hiện thành tích đối đầu của Nole với 3 tay vợt còn lại ở bảng Ivan Lendl lên đến 23-0, trong đó Thiem mới lần đầu tiên dự giải, còn Raonic và Monfils đều mới bình phục chấn thương.
Trong ngày mở màn ATP Finals 2016, ĐKVĐ Djokovic đọ sức với tay vợt trẻ đang lên Dominic Thiem, người lần đầu tiên có vinh dự được dự giải “bát hùng”. Hành trang đến London năm nay của Thiem là 4 danh hiệu từ đầu năm cùng vị trí thứ 9 trên BXH ATP. Nhưng tay vợt người Áo đang có dấu hiệu đuối sức trong giai đoạn cuối năm sau khi liên tiếp bị loại sớm ở những giải đấu lớn gần đây.
Tưởng như Djokovic sẽ có 1 trận đấu dễ dàng nhưng diễn biến trận đấu đã diễn ra hoàn toàn khác. Hai tay vợt đánh giằng co trong set 1, không bên nào giành được break sau 12 ván đấu và buộc phải bước vào loạt tie-break. Thiem là người chơi hay hơn, sau khi bỏ lỡ 3 cơ hội dứt điểm set đấu, tay vợt người Áo đã vượt lên với tỷ số 12-10.

Tuy nhiên, thất bại này đã giúp cho Djokovic bừng tỉnh. Anh càng đánh càng hay trong phần còn lại của trận đấu. Set 2, Nole áp đảo hoàn toàn với 3 break và không cho Thiem cơ hội ăn mừng ở bất kỳ game đấu nào.

Với tinh thần hưng phấn cùng đẳng cấp vượt trội, set 3 quyết định tiếp tục diễn ra theo kịch bản tương tự. Thiem cố gắng đánh giằng co để chờ đợi thời cơ song Djokovic tỏ qua quá hoàn hảo ở những pha dứt điểm. Thắng 6-2 ở set 3, Nole đã có khởi đầu suôn sẻ tại bảng Lendl.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần