Djokovic nhận thất bại gây sốc ngay ngày đầu Barcelona Open

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Martin Klizan đang xếp hạng 140 thế giới và không được xem là đối thủ khó khăn cho Nole, người chưa từng thua tay vợt người Slovakia. Tuy nhiên mọi chuyện đã xảy ra ngoài mọi dự đoán.

Đây là lần đầu tiên Novak Djokovic trở lại Barcelona Open sau 12 năm vắng bóng. Lần gần nhất tay vợt người Serbia chơi tại đây là năm 2006. Khi đó Nole mới chỉ 18 tuổi và xếp hạng 178 thế giới nên việc anh bị loại ngay từ vòng đầu tiên cũng là điều không có gì khó hiểu. Djokovic để thua nhanh chóng sau 3 set đấu trước tay vợt Daniel Traver.
 Ảnh Internet

Barcelona Open 2018 cũng là giải đấu ATP 500 đầu tiên mà Nole tham dự kể từ giải Acapulco 2017 diễn ra vào đầu tháng 3 năm ngoái. Tại đó, Djokovic cũng đối đấu với Klizan ở trận mở màn và giành chiến thắng trước khi bị loại bởi Nick Kyrgios ở tứ kết. Phong độ gần đây của Djokovic khá đáng ngại khi anh chỉ chơi 3 trận tại Monte Carlo 2018. Tay vợt người Serbia vẫn đang trong quá trình tìm lại chính mình sau một thời gian dài điều trị chấn thương khuỷu tay. Đây là cơ hội tốt cho Martin Klizan cải thiện thành tích đối đầu với Nole.

Tay vợt người Slovakia toàn thua trong 4 lần đối đầu với Djokovic trong quá khứ và không thắng nổi 1 set nào trong 3 lần chạm trán gần nhất. Đây cũng là lần đầu tiên sau 2 năm, Klizan thi đấu tại Barcelona Open. Anh xuất sắc vượt qua Dellbonis để duy trì thành tích toàn thắng tại vòng 1 Barcelona Open. Đây là chiến thắng thứ 20 của Klizan kể từ khi bước sang năm 2018 trong khi Novak Djokovic thắng 6 trận.

Dù được đánh giá thấp hơn nhưng Klizan lại chứng tỏ khả năng tấn công đáng nể của mình ngay từ đầu. Anh bẻ game thành công 2 lần để đoạt set 1 với tỷ số 6-2 sau 33 phút thi đấu, dù vậy Djokovic chỉ để thua 7 điểm khi thắng rất chóng vánh set 2 với tỷ số 6-1 để quân bình tỷ số 1-1. Bước vào set 3, hai tay vợt giằng co khá quyết liệt cho tới khi Djokovic để mất break ở ván 8. Không bỏ lỡ cơ hội, Klizan chơi ván tiếp theo với sự tự tin cao độ và một cú bỏ nhỏ đẹp mắt giúp anh có 3 cơ hội đoạt match point. Sau khi mắc lỗi kép, Klizan đã thành công khi Djokovic đánh thuận tay không qua lưới.

Thắng Novak Djokovic sau 1 giờ 41 phút, Martin Klizan sẽ gặp Feliciano Lopez ở vòng 3. Trong khi đó Djokovic tiếp tục gặp thêm những trắc trở mới trên hành trình chuẩn bị cho Roland Garros.

Thiem, Dimitrov tiến bước

Dominic Thiem đánh bại tay vợt đặc cách của chủ nhà Jaume Munar với tỷ số 7-6 (8) 6-1. Mặc dù được đánh giá là có đẳng cấp hơn hẳn, nhưng Thiem đã suýt nữa thua ở set 1 khi bị dẫn 6-7 trong loạt tie-break. Dù vậy anh hồi phục kịp để vượt qua khó khăn trước khi thắng set 2 khá dễ dàng.

Grigor Dimitrov có chiến thắng thứ 15 trong mùa giải 2018 khi đánh bại Gilles Simon 6-2, 6-1 sau chỉ 82 phút thi đấu. Dimitrov ghi tới 18 điểm winner, tận dụng tối đa những cơ hội đánh thuận tay của mình (ghi 12 cú winner) để áp đảo Simon. Dimitrov sẽ gặp Malek Jaziri ở vòng tiếp theo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần