Djokovic - Sức mạnh đáng sợ đang trở lại

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cựu số 1 thế giới người Serbia vẫn chơi một trận rất tưng bừng khi đối đầu tay vợt Mỹ Donald Young.

Thất bại tại bán kết giải giao hữu Tie Break 10 trước "lão tướng" Lleyton Hewitt cho thấy, Novak Djokovic chưa lấy lại phong độ sau khi trở lại từ chấn thương khuỷu tay. Đáng nói hơn, Nole quyết định không trải qua bất kì ca phẫu thuật nào mà vẫn tham dự Australian Open 2018. Có thể hiểu được khát khao chinh phục Grand Slam mà anh đang giữ kỉ lục chiến thắng (6 lần).

 Nguồn ảnh Internet

Mặt khác, thứ hạng hạt giống 14 sẽ giúp Nole thoải mái tâm lí hơn khi bước vào giải đấu. Đối thủ của tay vợt 30 tuổi là Donald Young, xếp hạng 63 thế giới và thua Nole ở cả 2 lần đối đầu trong quá khứ.

Novak Djokovic bước vào trận mở màn Australian Open 2018 với nhiều dấu hỏi hoài nghi sau khi anh mới chỉ bình phục chấn thương khuỷu tay, và vừa thua lão tướng Lleyton Hewitt ở giải đấu khởi động Tie Break Tens. Dẫu vậy, cựu số 1 thế giới người Serbia vẫn chơi một trận rất tưng bừng khi đối đầu tay vợt Mỹ Donald Young.

Ngay game thứ 4 của set 1, Djokovic đã tung ra cú thuận tay chéo sân đẳng cấp để giành break đầu tiên và đến game thứ 6, Young đánh bóng ra ngoài ở tình huống quyết định giúp Nole lần thứ 2 bẻ game giao bóng của đối thủ người Mỹ để thắng cách biệt 6-1 ở set đầu tiên.

Sang set 2, Djokovic vẫn làm chủ cuộc chơi ở Melbourne Park khi đoạt liên tiếp break để dẫn đến 5-0. Young chỉ có đúng 1 break ở game thứ 6 và như vậy là không đủ để giúp tay vợt hạng 63 thế giới thoát khỏi thất bại 2-6 ở set này.

Đầu set 3, Djokovic có pha trả giao bóng mẫu mực ở game thứ 3 để có break giúp anh gây sức ép tinh thần rất lớn lên đối thủ. Young kiên cường cứu đến 5 match point nhưng đến điểm quan trọng thứ 6 của trận đấu cần cứu, thì anh đã thất bại sau một cú đánh chéo sân đưa bóng ra ngoài.

Djokovic thắng 6-1, 6-2, 6-4 trước đối thủ xứ sở cờ hoa để bước vào vòng 2 và sẽ chạm trán người thắng trong cặp đấu giữa Gael Monfils (Pháp) và Jaume Munar (Tây Ban Nha).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần