Djokovic suýt bị "đuổi" khỏi Monte Carlo

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi bị đối thủ liên tiếp dẫn trước, Djokovic đã đập liên tiếp chiếc vợt xuống đất, đồng thời quăng luôn chiếc vợt đi trong sự ngỡ ngàng của người hâm mộ.

Bước vào Monte Carlo với tư cách hạt giống số 1, nhưng Novak Djokovic không có được sự chuẩn bị tốt nhất. Kể từ sau chức vô địch Australian Open, tay vợt người Serbia liên tiếp bị loại sớm ở Indian Wells và Miami Open. Trong bối cảnh Federer vắng mặt, Nadal chưa chắc đạt phong độ đỉnh cao, chức vô địch trên đất Tây Ban Nha sẽ là nguồn động lực lớn để Nole tìm lại cảm hứng cho hành trình chinh phục các giải đấu trên mặt sân đất nện.

Philipp Kohlschreiber không phải đối thủ quá xa lạ với Djokovic khi đã chạm trán 10 lần trước đó, phần thắng 8-2 áp đảo nghiêng về Djokovic. Tuy nhiên trong lần gặp nhau gần nhất ở vòng 3 Indian Wells, tay vợt người Đức đã xuất sắc đánh bại Nole sau 2 set (cùng với tỉ số 6-4). 

Ở lần chám trán này, Nole dễ dàng có chiến thắng 6-3 trong set đầu tiên. Tuy nhiên, set 2 lại là một kịch bản hoàn toàn khác. Tay vợt Serbia bất ngờ bị bẻ break tới 4 lần và để thua 4-6 trong set đấu thứ 2.

Đây rõ ràng là điều khiến Djokovic không hài lòng với chính mình. Sau khi bị đối thủ liên tiếp dẫn trước, Djokovic đã đập liên tiếp chiếc vợt xuống đất, đồng thời quăng luôn chiếc vợt đi trong sự ngỡ ngàng của người hâm mộ. Có lẽ, Djokovic phải cám ơn thần may mắn vì không ném trúng vợt vào khán giả nào. Đây không phải lần đầu trong năm nay tay vợt số 1 thế giới tỏ ra tức giận đến thế. Sau khi dừng bước sớm tại Indian Wells vào tháng trước Djokovic cũng có những biểu hiện như vậy.

 Mặc dù để thua Kohlschreiber trong set 2, nhưng khi bước vào set 3 Djokovic đã lấy lại sự bình tĩnh và phủ đầu thành công đối thủ trong game 1. Không cho đối thủ có thêm bất cứ cơ hội bẻ break thêm lần nào nữa, Djokovic thắng chung cuộc với tỷ số 6-4. Ở vòng 3 Monte Carlo, tay vợt Serbia sẽ chạm trán một trong hai đối thủ Fritz hoặc Schwartzman.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần