Djokovic thể hiện bản lĩnh lớn để giành chiến thắng

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thắng Alexander Zverev sau 3 giờ 38 phút, Novak Djokovic sẽ đụng độ hiện tượng Aslan Karatsev ở bán kết. Tay vợt này đã đánh bại Grigor Dimitrov 3-1 ở tứ kết và lọt vào bán kết trong lần đầu tiên dự giải.

Novak Djokovic và Alexander Zverev không lạ gì nhau khi đã 7 lần chạm trán và Djokovic thắng 5, nhưng từ đầu giải Nole đã gặp nỗi lo chấn thương trong khi Zverev chơi rất ổn định. Và những diễn biến ở đầu trận đấu này đã cho thấy đây không phải là một cuộc so tài dễ dàng cho nhà đương kim vô địch.
Djokovic để mất break ngay ở ván đầu tiên khi mắc tới 2 lỗi kép, và set đấu có thể đã kết thúc sớm hơn nếu anh không cứu được 2 break point ở các ván 5 & 9. Khi có cơ hội để giao bóng và đoạt set 1, Zverev lại bỏ lỡ khi đánh lỗi quá nhiều ở ván 10 khiến Djokovic đòi lại break. Nhưng trong loạt tie-break, sau 12 điểm đầu tiên so kè ngang ngửa Zverev đã chiến thắng nhờ một cú smash lẫn một pha giao bóng và ghi điểm winner.
 
Nhưng Zverev sau đó cho thấy sự thiếu ổn định khi mất break ngay đầu set 2 và tiếp tục để Djokovic bẻ game thêm lần nữa ở ván 3 do quá nhiều cú đánh hỏng. Djokovic thắng set 2 không quá khó khăn với tỷ số 6-2, và sang set 3 mặc dù Zverev là người đoạt break trước nhưng Nole đã bẻ game thành công tới 2 lần ở ván 7 & 9 để thắng 6-4.
Thua Alexander Zverev ở loạt tie-break trong set đầu tiên trận tứ kết Australian Open 2021, nhưng 3 set sau tay vợt số 1 thế giới đã làm chủ trận đấu.
 Một loạt các tình huống, đòi hỏi kỹ thuật cao như điều bóng, bỏ nhỏ, xoạc chân cứu bóng... đều được Djokovic thực hiện chính xác. Đó chính là lý do mà một Zverev trẻ trung, có thể hình, thể lực tốt hơn vẫn phải vất vả chống đỡ, hay nhiều lúc bất lực đứng nhìn Djokovic ghi điểm.
Set 4 bắt đầu với một break sớm cho Zverev mặc dù Djokovic đã dẫn trước 30-0, và tay vợt người Đức cứu thành công 2 break point ở ván kế tiếp để duy trì lợi thế. Tuy nhiên Djokovic có một ván 4 cứu tới 3 break trước khi anh bẻ game ở ván kế tiếp sau khi Zverev mắc lỗi kép lẫn đánh bóng hỏng liên tục. Những ván tiếp theo diễn ra khá căng thẳng, Zverev có 3 cơ hội break đặc biệt là 1 set point ở ván 12, nhưng Djokovic cứu tất cả và buộc set đấu vào loạt tie-break.
 Cũng như loạt tie-break set 1, lần này cả hai tay vợt giằng co nhau từng điểm một và đã hòa 6-6 trước khi bước ngoặt đến ở điểm tiếp theo. Djokovic có một cú trái tay cực kỳ khó đưa bóng đi sát mép lưới và khiến Zverev trả bóng không qua lưới, và Nole đoạt match point ở điểm tiếp theo với cú ace thứ 23 của anh trong trận đấu.
Thắng Alexander Zverev sau 3 giờ 38 phút, Novak Djokovic sẽ đụng độ hiện tượng Aslan Karatsev ở bán kết. Tay vợt này đã đánh bại Grigor Dimitrov 3-1 ở tứ kết và lọt vào bán kết trong lần đầu tiên dự giải.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần