Djokovic thua sốc - Cơn địa chấn thứ 2 tại Paris Masters

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người hâm mộ quần vợt thế giới vừa chứng kiến thêm một cú sốc tại trận chung kết giải Paris Masters 2018. Novak Djokovic được đánh giá cao hơn hẳn nhưng lại dễ dàng để thua 0-2 (5-7, 4-6) trước tay vợt người Nga, Karen Khachanov.

Ở tuổi 37, “Tàu tốc hành” vẫn đầy dẻo dai, Djokovic tiếp nối phong độ ấn tượng thời gian qua với quả cú điêu luyện. Có thể khẳng định rằng khác biệt ở trận này nằm ở tuổi tác thể lực bởi Nole nhiều thời điểm giằng co đã có sức rướn tốt hơn đàn anh.

 Nhưng thắng ở loạt tie-break trước một chuyên gia tie-break như Federer cũng cho thấy bản lĩnh và thần kinh thép của Djokovic. Nên nhớ rằng trong suốt trận đấu, tay vợt người Serbia đã chịu áp lực lớn dội từ các khán đài khi sự yêu mến của người hâm mộ dành cho Federer quá khủng khiếp. Djokovic đã vượt qua, vượt qua một cách xuất sắc.

 Tưởng như Djokovic lúc này là không thể cản ...

 Quả thật phong độ của Djokovic lúc này là không thể cản, đến Federer cũng đầu hàng thì bất kì tay vợt nào cũng phải run sợ. Nhưng có một người có thể chẳng gặp áp lực nào khi đối đầu Djokovic, đó là “siêu ngựa ô” của Paris Masters năm nay - Karen Khachanov. Karen Khachanov đến với giải đấu chắc chắn chỉ đặt mục tiêu từng trận nhưng anh đang tạo nên bất ngờ rất lớn. Trên con đường của mình, tay vợt 22 tuổi người Nga loại hàng loạt đối thủ hùng mạnh. Anh đánh bại hạt giống số 8 John Isner ở vòng 3, hủy diệt hạt giống số 4 Alexander Zverev sau 2 set với tỷ so 6-1 và 6-2, rồi đè bẹp nốt hạt giống số 6 Dominic Thiem ở bán kết 2-0.

 Tâm lý của Karen Khachanov trước trận chung kết hết sức thoải mái. Anh không quên dành cho huyền thoại đương đại Djokovic những lời khen nức nở.  

Mặc dù Nole bị đánh giá thấp hơn về thể lực nhưng với đẳng cấp của mình, đa phần giới mộ điệu tin tưởng vào một chiến thắng cho Djokovic nhưng mọi chuyện lại không đơn giản như vậy.

Trận đấu hấp dẫn ngay từ những game đấu đầu tiên. Djokovic có break ngay ở game giao bóng thứ hai trong set thứ nhất nhưng lại để mất lợi thế ngay sau đó. Tưởng như set đấu sẽ phải bước vào những loạt tie-break thì Khachanov bất ngờ giành break thứ hai và chiến thắng luôn trong set đầu tiên với tỉ số 7-5.

Diễn biến sau đó lại càng khiến người ta bất ngờ khi Djokovic để mất break ngay trong lượt giao bóng thứ hai của set hai. Những nỗ lực cứu vãn trận đấu sau đó của tay vợt người Serbia đều bất thành và chấp nhận thua với tỉ số 4-6.

Chung cuộc, Djokovic bất ngờ thua 0-2 trước Khachanov trong trận chung kết qua đó dâng chiếc cúp vô địch cho tay vợt người Nga. Đây là lần đầu tiên Khachanov giành được một danh hiệu ATP 1000 trong sự nghiệp thi đấu quần vợt chuyên nghiệp.