Djokovic vô địch Australian Open 2019

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Novak Djokovic thống trị trận chung kết Australian Open 2019. Đại kình địch Rafael Nadal hoàn toàn không có bất cứ cơ hội nào để có thể đánh bại tay vợt người Serbia.

 Chung kết Australian Open 2019 là lần chạm trán thứ 53 giữa Rafael Nadal và Novak Djokovic. Tuy nhiên trái với những kỳ vọng từ đầu, "Bò tót" nhập cuộc khá chậm chạp.
Set 1, anh liên tục xử lí lỗi, tạo điều kiện cho Djokovic liên tục giành điểm winner, thậm chí mất break ngay game cầm giao bóng đầu tiên. Phía đối diện, ngoài điểm break sớm, Djokovic tận dụng rất tốt những game cầm giao bóng của mình (thắng trắng 4/5 game) trước khi khép lại set 1 bằng chiến thắng cách biệt 6-3.
Set 2, mọi chuyện không mấy sáng sủa hơn với Nadal. "Bò tót" hoàn toàn lạc nhịp trước khả năng giao bóng và những tình huống xử lí về hai góc sân hoàn hảo của Djokovic. Hệ quả, Nole xuất sắc giành 2 điểm break cùng chiến thắng 6-2.
Đến lúc này, Nadal đã bộc lộ rõ sự mệt mỏi về tinh thần lẫn thể lực, còn Djokovic vẫn duy trì được sự chuẩn xác trong mỗi pha xử lí. Rốt cục "Bò tót" chẳng thể ngăn cản được đà thăng hoa của Nole và đành chịu gác vợt 3-6. Trận chung kết Ausstralian Open khép lại sau 2 tiếng 04 phút với chiến thắng 3-0 (6-3, 6-2, 6-3) thuộc về Djokovic.
Như vậy, Nole đã chính thức vượt qua Federer và Roy Emerson để trở thành tay vợt vô địch Australian Open nhiều lần nhất lịch sử với 7 lần đăng quang, đồng thời cán mốc 15 Grand Slam trong sự nghiệp.
Đó là một trận chung kết thực sự chênh lệch. Chưa đầy 5 phút sau khi trở thành nhà vô địch mới của Australian Open 2019, Novak Djokovic say mê nói về động lực to lớn của mình. Đó là thế chỗ Roger Federer, trở thành tay vợt số 1 lịch sử về số thành tích Grand Slam.
Bỏ túi danh hiệu Grand Slam thứ 15, Djokovic tiết lộ động lực của mình là vượt qua Federer: “Tôi biết rằng lịch sử của môn thể thao này có những điều đặc biệt. Tất nhiên, kỷ lục của Roger Federer thúc đẩy tôi tiến về phía trước. Sau từng trận đấu, tôi muốn tiến gần hơn đến kỷ lục của Federer”.
Nhờ có thêm Australian Open 2019, giờ đây cách biệt giữa Novak Djokovic với hai tay vợt dẫn đầu là Roger Federer cũng như Rafael Nadal đã được giảm bớt. “Nole” có 15 danh hiệu Grand Slam, trong khi đó Federer đang dẫn đầu với 20 danh hiệu, Nadal xếp sau với 17 danh hiệu. Đáng chú ý, đây đã là Grand Slam thứ 3 liên tiếp Djokovic là người chiến thắng, sau một giai đoạn chơi không tốt vì chấn thương.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần