Djokovic xuất sắc giành chiến thắng trước Monfils đầy kiên cường

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là trận đấu thú vị nhất trong ngày thi đấu thứ 4 của Australian Open, cho dù Monfils đã bị Djokovic áp đảo trong quá khứ đối đầu.

 Lý do là bởi có rất nhiều điều đã xảy ra kể từ lần gặp nhau giữa hai người ở bán kết US Open 2016, khi Monfils gần như “thả” cho Djokovic thắng. Djokovic khi đó đang ở đỉnh cao phong độ, nhưng giờ tay vợt người Serbia đã không còn đáng sợ nữa và đã rơi ra ngoài top 10. Trong khi đó, Monfils đã hết chấn thương liên miên và vừa có chiến thắng khá thuyết phục ở Doha.
 Nguồn ảnh Internet
Người ta từng nói Monfils nằm trong một danh sách đặc biệt có tên “những tay vợt xuất sắc nhất chưa từng vô địch Grand Slam”. Một VĐV hàng đầu, Monfils có thể gây khó dễ cho những đối thủ mạnh nhất và thích thi đấu ở những trận đánh lớn. Do đó không thể xem thường khả năng gây sốc của Monfils trong ngày hôm nay.
Ngay trong set đầu tiên, Novak Djokovic đã để cho Gael Monfils bẻ game. Nole tự đánh bóng hỏng quá nhiều, trong đó có cả các tình huống rất khó bỏ lỡ. Bất ngờ nối tiếp bất ngờ, Novak Djokovic tiếp tục bị bẻ game thứ hai liên tiếp mà mình là người cầm giao bóng. Thực tế, Monfils gần như chưa tốn chút sức lực nào. Dù Novak Djokovic nỗ lực cứu được 3 điểm set point, nhưng phần thắng cuối cùng trong set 1 vẫn thuộc về Gael Monfils. Trong giai đoạn cuối, tay vợt người Pháp dồn ép đối thủ một cách quyết liệt trước khi tung đòn hạ gục. Gael Monfils dẫn trước 6-4.
Novak Djokovic đã khởi đầu tốt hơn trong set đấu thứ hai. Tay vợt người Serbia đã không còn đánh bóng hỏng nhiều như set 1, đồng thời những cú giao bóng cũng trở nên khó lường hơn. Tình thế trong set thứ hai hoàn toàn trái ngược trong set 1. Nếu như ở set đầu tiên, các tay vợt liên tục bị bẻ break thì ở set 2 này, cả Djokovic lẫn Monfils đều không để cho đối thủ có cơ hội giành phần thắng trong game mình cầm giao bóng. Bước ngoặt trong set 2 đã đến ở game 8. Novak Djokovic bẻ thành công game mà Monfils cầm giao bóng. Đáng chú ý, Monfils tỏ ra bị đau và sa sút phong độ. Novak Djokovic cân băng tỷ số với chiến thắng ở set 2 (6-3).
Gael Monfils đã chơi không tốt trong set 2. Nhưng ở set 3 này, tay vợt người Pháp tỏ ra đặc biệt quyết tâm, bất chấp những nỗ lực bẻ break của Djokovic. Tuy nhiên, thể lực đi xuống cùng chấn thương đang ảnh hưởng đến phong độ của Gael Monfils trong set 3. Ngay lập tức Djokovic tận dụng thành công điểm yếu của đối thủ để vượt lên. Monfils dần buông xuôi, khi mà chấn thương khiến tay vợt người Pháp không còn duy trì được sự linh hoạt như set đầu tiên. Và chiến thắng đầy ngoạn mục của Novak Djokovic trong set 3. Tay vợt người Serbia có tới 3 lần bẻ game giao bóng của đối thủ thành công. Nole đang ngược dòng hết sức ngoạn mục ở set thi đấu thứ 3(6-1).
Trận đấu bước sang set thi đấu thứ 4, Novak Djokovic tiếp đà chiến thắng với phong độ cao. Nole dễ dàng hạ gục Monfils ở game của mình. Nếu cứ chơi với phong độ hiện tại, Djokovic hoàn toàn có thể hướng đến chiến thắng. Gael Monfils nỗ lực để lật ngược thế cờ. Dù rất khó khăn nhưng tay vợt người Pháp đã xuất sắc giành chiến thắng trong game của mình để cân bằng tỷ số trong set 3. Nhưng Djokovic vẫn đang duy trì phong độ ổn định. Càng đánh, Nole càng chơi hay. Cú bỏ nhỏ thông minh và đầy cảm giác giúp cho Djokovic tiếp tục vượt lên. Lại một màn rượt đuổi ngoạn mục ở set 4. Trong game này, khả năng di chuyển của Gael Monfils thực sự đáng khen ngợi. Bản thân Djokovic cũng bị khuất phục trước lối di chuyển thông minh và đầy kinh nghiệm của đối thủ. Sau rất nhiều khó khăn, cuối cùng Novak Djokovic cũng kết thúc trận đấu với Gael Monfils với một chiến thắng.