Djokovic xứng đáng trở thành tân vương ở Qatar Open

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Diễn biến tại Doha năm nay đã cho thấy ở thời điểm hiện tại, cách biệt đẳng cấp giữa Djokovic và Nadal đã quá khác biệt.Nadal thi đấu đầy bất ổn và mất 2 break vào tay Djokovic. Với phong độ cao và tinh thần hoàn toàn thoải mái, Djokovic đã đánh bại Nadal 2-0 (6-1, 6-2) để đăng quang

Năm 2015 chứng kiến 4 trận toàn thắng của Djokovic trước Nadal, và đó đều là những chiến thắng hết sức thuyết phục, đặc biệt là chiến thắng ở tứ kết Roland Garros, đấu trường được xem là thánh địa của Nadal.

4 chiến thắng đó được xem là điều tất yếu khi Nole trình diễn một phong độ cực đại, trong khi Nadal chật vật vì những chấn thương và phong độ đi xuống. Bước sang năm mới 2016, cả hai đều đang rất quyết tâm vì những mục tiêu riêng của mình và họ được kỳ vọng sẽ tạo nên cặp thư hùng kỳ phùng địch thủ đua tranh nhau ở mọi giải đấu.
Djokovic xứng đáng trở thành tân vương ở Qatar Open - Ảnh 1
Quả thực, diễn biến tại Doha năm nay đã cho thấy ở thời điểm hiện tại, cách biệt đẳng cấp giữa Djokovic và Nadal đã quá khác biệt. Tay vợt người Tây Ban Nha có cơ hội giành break ở ngay game đầu tiên nhưng thất bại và anh phải trả giá đắt khi mất break ngay game sau đó. Chưa dừng lại ở đó, Nadal còn bất lực trước cú đánh hiểm hóc của đối thủ tại game thứ 6 trước khi mất break thứ 2 và thua đau 1-6 trong game này.

Sang set 2, tình thế vẫn diễn ra tương tự khi Nadal thi đấu đầy bất ổn và mất 2 break vào tay Djokovic. Với phong độ cao và tinh thần hoàn toàn thoải mái, Nole thắng dễ 6-2 trong set này.

Chung cuộc, sau 1 giờ 14 phút, Djokovic đánh bại Nadal 2-0 (6-1, 6-2) để đăng quang danh hiệu đầu tiên của mùa giải 2016 với chức vô địch Qatar Open lần đầu tiên trong sự nghiệp lẫy lừng của anh.

 Tay vợt số 1 thế giới người Serbia cũng đã chính thức vượt lên về thành tích đối đầu sau 47 trận với đại kình địch người Tây Ban Nha (24-23) trong lịch sử chạm trán giữa họ.

Djokovic cũng đã lọt vào top 10 tay vợt giành được 60 danh hiệu ATP trong kỷ nguyên mở, ngang bằng thành tích của huyền thoại người Mỹ Andre Agassi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần