ĐKVĐ Chelsea thất bại cay đắng trước Burnley

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phải chơi thiếu người ở ngay hiệp đấu thứ nhất khiến người hâm mộ tiên đoán thất bại là điều dễ đến đối với ĐKVĐ Chelsea. Khi mà mùa giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2017/18 mới chỉ bắt đầu những trận đấu đầu tiên, thì sự khởi đầu này của ĐKVĐ Chelsea là không thể tồi hơn.

Là nhà ĐKVĐ, tuy nhiên Chelsea không có đội hình mạnh nhất ở trận ra quân mùa giải mới. Những phút đầu trận đấu, Chelsea nhập cuộc không thật sự tốt, trong khi Burnley dù phải làm khách nhưng họ cho thấy sẵn sàng chơi sòng phẳng với nhà ĐKVĐ. Không những vậy, The Blues còn sớm phải chơi thiếu người khi trung vệ đội trưởng Gary Cahill phải nhận thẻ đỏ ngay ở phút 14.
Cahill đã "tự sát", đẩy Chelsea đang từ thế thượng phong trở thành kẻ lép vế trước Burnley. Gary Cahill chính là tội đồ gây nên thất bại của Chelsea bằng một pha vào bóng bằng gầm giày với cầu thủ đối phương. Cú ra chân đầy bạo lực đó của Cahill khiến Chelsea chỉ còn 10 người trên sân sau 14 phút bóng lăn. Kể từ đó, nhà ĐKVĐ đã phải sống trong sợ hãi.

Và nhanh chóng Burnley đã tận dụng lợi thế hơn người, sớm chuyển hóa thành bàn thắng ở phút 24. Sam Vokes thi đấu nổi bật với cú đúp ngay trong hiệp một, xen kẽ là pha lập công của Stephen Ward.

Dính bàn thua khiến cho đội chủ sân Stamford Bridge gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi. Hơn nữa, việc phải chơi thiếu người khiến HLV Conte không có nhiều phương án tấn công. Tân binh Antonio Ruediger và cầu thủ trẻ Andreas Christensen gần như không tìm được sự kết nối với xung quanh. Họ lóng ngóng, vụng về và thường xuyên đứng sai vị trí để rồi không thể can thiệp khi cầu thủ Burnley uy hiếp khung thành. Chelsea cho thấy tuyến giữa của họ vẫn còn quá nhiều những khoảng trống mà nếu có Matic, tất cả đều không tồn tại.
Mải tìm kiếm bàn gỡ, Chelsea phải nhận đòn hồi mã thương. Stephen Ward với cú vuốt bóng chéo góc rất đẹp mắt buộc Courtois lần thứ 2 phải vào lưới nhặt bóng.

Hàng thủ Chelsea hết sức lúng túng trước những pha tạt bóng từ hai cánh. Họ không kèm sát cầu thủ đối phương trong vòng cấm và sai lầm này đã phải trả giá đắt. Sam Vokes tiếp tục trừng phạt sai lầm của hàng thủ Chelsea, với cú đánh đầu cận thành để hoàn tất cú đúp cho riêng mình. Đây thật sự là cú sốc đối với The Blues ngay ở trận ra quân.

Sang hiệp 2, Chelsea quyết ăn thua đủ khi đẩy cao đội hình. Bị dẫn 3 bàn cách biệt, lại chơi thiếu người nhưng HLV Conte thúc giục các học trò đẩy cao đội hình tấn công hòng thắp lên hi vọng có điểm. Tinh thần chiến đấu chính là điểm đáng khen nhất của Chelsea trong trận ra quân Premier League 2017/18. Dù kết thúc giờ nghỉ trong thế bị dẫn 0-3, đồng thời chơi thiếu người, nhưng Chelsea vẫn chơi kiên cường.Và tân binh Morata đã có được bàn thắng đầu tiên rút ngắn tỉ số của trận đấu. Từ quả tạt của Willian bên cánh phải, tân binh Morata ập vào đánh đầu cận thành rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho Chelsea.
Nhưng khi hi vọng vừa được nhen nhóm thì đến lượt Fabregas phải nhận thẻ vàng thứ 2 và bị truất quyền thi đấu sau pha phạm lỗi ác ý với Jack Cork.

Những phút còn lại, Chelsea dồn lên tấn công và David Luiz đã có bàn gỡ ở những phút cuối cùng của trận đấu. Đón đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, Morata khẽ chạm đầu để Luiz lao xuống dứt điểm một chạm rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho Chelsea.

Thất bại cay đắng 2-3 ngay trong ngày ra quân, Chelsea bắt đầu cảm giác được những thách thức trong hành trình bảo vệ ngôi vương Ngoại hạng Anh. Trận thua này không chỉ tiếp tục làm suy giảm sự tự tin nơi nhà ĐKVĐ, mà còn cho thấy những hạn chế về lực lượng của Chelsea. Có lẽ HLV Conte cần những tân binh chất lượng để Chelsea không đi vào vết xe đổ của mùa giải 2015/16, khi họ sụp đổ trên hành trình bảo vệ ngai vàng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần