DN Hàn Quốc muốn được coi như là DN Việt

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc rất tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội tại địa phương mà họ đang đầu tư.

Hôm nay (6/10), Hiệp hội thương mại Công nghiệp Hàn Quốc và Đại sứ quán Hàn Quốc tổ chức họp báo về "Hoạt động trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam".

Tham dự họp báo có đại diện của 11 doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam như Hãng hàng không Asiana Airlines, Tập đoàng CJ, Ngân hàng Woori, Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina... Đại diện các doanh nghiệp này đều khẳng định họ không phải là người nước ngoài và doanh nghiệp nước ngoài mà chính là doanh nghiệp Việt Nam và là thành viên của xã hội Việt Nam.

Tại đây, các doanh nghiệp đã chia sẻ các hoạt động xã hội với các địa phương mà họ đang đầu tư. Trong đó, đại diện Hãng hàng không Asiana Airlines cho biết từ khi đến Việt Nam đã tham gia tích cực các hoạt động xã hội với nhiều dự án như: Dự án "Thư viện hi vọng", dự án lắp đặt đèn cao áp năng lượng mặt trời thân thiện với môi trường, dự án xây dựng nhà tình thương...

Nổi bật nhất có dự án xây dựng nhà tình thương cho các hộ nghèo ưu tiên hộ có con nhỏ và người cao tuổi tại các ngôi làng tại tỉnh Bến Tre, được triển khai từ 4/2004 bởi OZ UNICEF, câu lạc bộ tình nguyện của Asiana Airlines, đến năm 2014 đã có 45 ngôi nhà được xây dựng và đang lên kế hoạch xây dựng ngôi nhà thứ 46 vào tháng 10/2015.

 
Bà Thủy, đại diện Hãng hàng không Asiana cho biết, dự án xây dựng nhà tình thương của Asiana Airlines đã xây dựng được 45 ngôi nhà tính đến năm 2014.
Đại diện Hãng hàng không Asiana cho biết, dự án xây dựng nhà tình thương của Asiana Airlines đã xây dựng được 45 ngôi nhà tính đến năm 2014.
Bên cạnh đó, Công ty Samsung Electronics Việt Nam cũng triển khai nhiều chương trình và dự án cho sự phát triển của xã hội Việt Nam như: Hỗ trợ thí sinh Việt Nam tham dự cuộc thi Tay nghề thế giới 2015; Chương trình hiến máu nhân đạo, từ 2011- 2015 thu hút được 13.506 lượt hiến máu thành công và nhiều kết quả nổi bật khác.

Hiện nay, có khoảng 130 nghìn lao động, cô dâu Việt Nam sinh sống tại Hàn Quốc và khoảng 140 nghìn người Hàn Quốc đang sinh sống tại Việt Nam. Ước tính số người đi lại giữa hai nước trong năm 2015 khoảng 1 triệu người- ông Jeon Dae Joo, Đại sứ Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết.

Với vị trí là nhà đầu tư đứng số một của Việt Nam, đến tháng 8/2015 quy mô đầu tư lũy kế của Hàn Quốc vào Việt Nam đạt 43 tỷ USD, với hơn 4.000 doanh nghiệp Hàn Quốc đang kinh doanh tại Việt Nam. Quy mô trao đổi thương mại hai chiều giữa hai nước đạt 30.3 tỷ USD năm 2014, và trong năm 2015, sau khi Hiệp định FTA Việt Nam - Hàn Quốc có hiệu lực thì mục tiêu quy mô trao đổi thương mại hai chiều ước tính sẽ đạt 70 tỷ USD vào năm 2020- ông Jeon Dae Joo cho biết thêm.

 
Ông Nguyễn Văn Trung, Thứ trưởng Bộ kế hoạch và đầu tư đánh giá cao sự đóng góp của các doanh nghiệp Hàn Quốc với sự phát triển của xã hội Việt Nam.
Ông Nguyễn Văn Trung, Thứ trưởng Bộ kế hoạch và đầu tư đánh giá cao sự đóng góp của các doanh nghiệp Hàn Quốc với sự phát triển của xã hội Việt Nam.
Tham dự buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Trung, Thứ trưởng Bộ kế hoạch và đầu tư nhấn mạnh: "Việc các doanh nghiệp Hàn Quốc luôn luôn quan tâm đến vấn đề phát triển xã hội tại Việt Nam, có ý nghĩa rất lớn, thậm chí còn lớn hơn cả lượng vốn mà các doanh nghiệp này đang đầu tư vào Việt Nam.".

"Chính phủ Việt Nam đánh giá rất cao hoạt động đầu tư từ các doanh nghiệp Hàn Quốc vào Việt Nam, đây không chỉ là về mặt kinh tế mà còn về xã hội và môi trường góp phần thực hiện một loạt chính sách lớn của Việt Nam đặt ra, trong đó có chính sách về tái cơ cầu, chính sách về đảm bảo an sinh xã hội đã được các doanh nghiệp thực hiện rất tốt".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần