DN Hàn Quốc tìm hiểu đầu tư tại Bắc Ninh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 17/10, Đoàn doanh nghiệp của thành phố Jeongju (Hàn Quốc) do ông Cho Young Jun, Trưởng đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam làm trưởng đoàn đến thăm, tìm hiểu về cơ hội và môi trường đầu tư tại Bắc Ninh.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Lương Thành cho biết, với những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh trên các lĩnh vực, cũng như cơ chế, chính sách, môi trường đầu tư thông thoáng đã đưa Bắc Ninh trở thành một trong những tỉnh thu hút đầu tư của nhiều tập đoàn kinh tế lớn trên thế giới, trong đó có các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Trong 9 tháng đầu năm 2014, toàn tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư mới cho 111 doanh nghiệp FDI với tổng số vốn đăng ký trên 1,3 tỷ USD; trong đó có 82 doanh nghiệp Hàn Quốc với tổng số vốn đăng ký trên 1,25 tỷ USD. 
Dây chuyền sản xuất điện thoại di động của Công ty Samsung Việt Nam tại Bắc Ninh. (Ảnh: Đức Tám/TTXVN)
Dây chuyền sản xuất điện thoại di động của Công ty Samsung Việt Nam tại Bắc Ninh. (Ảnh: Đức Tám/TTXVN)
Hiện toàn tỉnh có trên 220 doanh nghiệp Hàn Quốc với tổng số vốn đầu tư gần 4,5 tỷ USD đang hoạt động trên địa bàn,đóng góp lớn vào giá trị sản xuất công nghiệp, giải quyết việc làm cho người lao động tại địa phương, qua đó thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế-xã hội chung của tỉnh.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh nhấn mạnh, Bắc Ninh luôn cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi, đảm bảo an ninh trật tự giúp doanh nghiệp yên tâm hoạt động và ổn định kinh doanh, đồng thời, mong muốn Đoàn doanh nghiệp thành phố Jeongju sẽ tiếp tục nghiên cứu, lựa chọn Bắc Ninh là điểm đầu tư, phát triển sản xuất.

Các doanh nghiệp tiêu biểu của thành phố Jeongju đánh giá cao môi trường đầu tư tại Bắc Ninh và khẳng định, đây sẽ là cơ hội giúp các nhà đầu tư Hàn Quốc hiểu rõ hơn về tình hình hoạt động, môi trường đầu tư tại Bắc Ninh, qua đó góp phần tích cực trong xúc tiến đầu tư giữa thành phố Jeongju với tỉnh Bắc Ninh nói riêng, Hàn Quốc và tỉnh Bắc Ninh nói chung.

Ngay sau buổi làm việc, Đoàn doanh nghiệp thành phố Jeongju đã đi thăm Công ty Trách nhiệm hữu hạn REFTECH Bắc Ninh và khu công nghiệp VSIP - Từ Sơn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần